Đồng USD tăng nhẹ, euro ổn định

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đầu phiên giao dịch ngày 30/5 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY) với 6 đồng tiền chủ chốt khác tăng nhẹ 0,3% lên mức 97,70 điểm. Đồng euro giữ ổn định.

Đồng yen Nhật không có quá nhiều phản ứng sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào sáng sớm ngày 29/5.
 Đồng USD tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 30/5 (giờ Việt Nam).
Trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tiếp tục tăng nhẹ 0,3% lên  mức 97,70 điểm.
USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1169 USD; 111,30 yen đổi 1 USD và 1,2834 USD đổi 1 bảng Anh.
Như vậy, đồng USD tiếp tục tăng nhẹ nhưng dường như không đáng kể khi tỷ giá đồng USD vẫn ở mức thấp.
Thị trường chứng khoán Mỹ đang trong kỳ nghỉ lễ và không giao dịch trong phiên vừa qua. Gần đây nhất, chốt phiên ngày 26/5, giao dịch của các chỉ số chính như Nasdaq, Dow Jones và S&P 500 đều tăng, kéo tỷ giá đồng USD đi lên.
Đồng euro vẫn ổn định so với USD, với tỷ lệ 1 euro đổi được 1,1173 USD. Trong khi đó euro tăng 0,3% so với đồng yen Nhật. Trước đó, đồng euro tăng 0,2% lên 1.124 USD. Đồng tiền chung châu Âu đã có đợt tăng mạnh trong tháng này nhờ các yếu tố như lo ngại chính trị ở Pháp và số liệu về nền kinh tế của khu vực đồng tiền chung tốt.
Các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Sáu (2/6). Số liệu được kỳ vọng sẽ cho thấy điều kiện của thị trường việc làm vẫn duy trì ổn định. Ngoài ra, một báo cáo việc làm tốt sẽ củng cố kỳ vọng nâng lãi suất trong tháng 6 tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần