Đồng USD tăng giá nhẹ sau khi Mỹ-Mexico đạt thỏa thuận sửa đổi NAFTA

Nguyễn Thu (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 28/8, giá đồng USD phục hồi sau khi Mỹ và Mexico đạt được một thỏa thuận thương mại.

Ngày 27/8, Mỹ và Mexico đã thống nhất về sửa đổi Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA), gây áp lực lên Canada trong việc đồng ý với các điều khoản mới và các quy tắc giải quyết tranh chấp để duy trì là một phần của thỏa thuận ba bên.
Tổng thống Donald Trump thông báo Mỹ và Mexico đã thống nhất về sửa đổi NAFTA, đồng thời cho biết các cuộc đàm phán với Canada về hiệp định này dự kiến ​​sẽ bắt đầu ngay lập tức.
 Tỷ giá USD phục hồi trong phiên 28/8. Ảnh: Reuters
Theo một quan chức thương mại cấp cao của Mỹ, việc đàm phán với Canada dự kiến sẽ bắt đầu ngay lập tức với hy vọng đạt được thỏa thuận cuối cùng vào ngày 31/8.
Thông tin trên đã cải thiện tâm lý chấp nhận rủi ro trên thị trường tài chính, giảm nhu cầu lựa chọn đồng bạc xanh làm kênh trú ẩn an toàn.
Trong phiên giao dịch ngày 28/8, chỉ số Dollar Index, phản ánh sức mạnh của đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,05% lên mức 94,834 điểm sau khi giảm mạnh trong phiên trước đó.
Shusuke Yamada, nhà chiến lược tiền tệ của Bank of America Merrill Lynch ở Tokyo, cho biết việc Mỹ và Mexico đạt thỏa thuận NAFTA là thông tin tích cực cho đồng đô la Canada và peso Mexico, tuy nhiên điều này lại không hỗ trợ cho đồng đồng yen Nhật và USD yên Nhật.
Kể từ khi chạm đỉnh hơn 1 năm trong phiên ngày 15/8, giá USD đã giảm hơn 2% sau khi Tổng thống Donald Trump chỉ trích Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nâng lãi suất vào thời điểm mà chính phủ nỗ lực kích thích nền kinh tế.
So với đồng yen Nhật, đồng USD nhích 0,2% trong phiên này, giao dịch với 1 USD "ăn" 111,28 yen.
Trong khi đó, đồng euro giảm 0,04% so với USD, hiện giao dịch ở mức 1 euro đổi được 1,1674 USD.
Đồng tiền chung châu Âu leo dốc khoảng 0,1% so với đồng yen Nhật, hiện ở tỷ lệ 1 euro đổi được 129,895 yen. Đồng euro ghi nhận 5 phiên tăng liên tiếp so với yen Nhật.
Đồng đô la Canada cũng tăng 0,1% so với đồng USD và được giao dịch với 1 USD đổi được 1,297 đô la Canada, sau khi giảm gần 0,5% trong phiên 27/8./.
Đồng nhân dân tệ (NDT) Trung Quốc tại thị trường nước ngoài giảm khoảng 0,1%, hiện ở mức 1 USD đổi được 6,8017 NDT.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần