Đồng USD tăng nhẹ so với yen Nhật tại thị trường châu Á

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch sớm ngày 26/12 tại thị trường châu Á, tỷ giá USD tăng nhẹ so với đồng yen Nhật tại mặc dù tỷ lệ lạm phát cho thấy kinh tế Nhật Bản tăng trưởng tích cực.

Tỷ giá USD tăng 0,01% so với yen Nhật lên 113,29 yen vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam).
Trong phiên giao dịch sáng 26/12, chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,1% xuống còn 93,253 điểm.
Tỷ giá USD tăng 0,01% so với yen Nhật lên 113,29 yen vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam).
Thị trường tiền tệ đã có phản ứng nhẹ sau khi Nhật Bản công bố dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng lõi của nước này tăng tháng thứ 11 liên tiếp, tăng 0,9% so với năm ngoái và chi tiêu hộ gia đình cũng cao hơn trong tháng 11.
Masafumi Yamamoto, chiến lược gia tiền tệ của Chứng khoán Mizuho tại Tokyo, nhận định: "Trong ngày hôm qua và hôm nay, các thị trường lớn đều đóng cửa, do đó rất khó có thể phân tích rõ ràng xu hướng hiện tại, vì vậy chúng ta cần phải tính toán diễn biến tiếp theo của thị trường tiền tệ vào đầu năm tới".
Giá USD ngày hôm qua ít biến động so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế với lượng giao dịch nhỏ lẻ do các sàn giao dịch trừ Tokyo đều đóng cửa trong ngày lễ Giáng sinh.
Các sàn giao dịch tiền tệ tại Australia và Hồng Kông vẫn đóng cửa nghỉ Giáng sinh trong ngày 25/12 và nhiều trung tâm tài chính ở châu Âu tiếp tục nghỉ giao dịch vào thứ Ba.
Theo đó, tỷ giá USD so với yen Nhật hầu như không thay đổi tại thị trường châu Á dù các số liệu khả quan về nền kinh tế Mỹ vừa được công bố trong tuần qua.
 Chi tiêu tiêu dùng tại Mỹ tăng trong tháng 11 và số đơn hàng tư liệu sản xuất tăng tháng thứ 10 liên tiếp. Chỉ số lạm phát theo cách tích của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (FED), chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) trừ giá năng lượng và thực phẩm, tăng 0,1 điểm phần trăm trong tháng 11 so với tháng trước đó lên mức 1,5%/năm.
Trong khi đó, tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,03% lên 1,1873 USD. Đồng euro cũng ít biến động sau khi giảm mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần trước do các đảng ủng hộ ly khai giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội vùng Catalonia, làm phức tạp thêm cuộc khủng hoảng chính trị tại Tây Ban Nha và gây thêm khó khăn cho nỗ lực của Thủ tướng Mariano Rajoy.
Tỷ giá đồng bảng Anh cũng tăng 0,03% lên 1,3375 USD.