Đồng USD tăng nhẹ trước phiên họp chính sách của FE

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch đầu tuần, giá đồng bạc xanh nhích nhẹ do các nhà đầu tư kỳ vọng đợt nâng lãi suất mới tại cuộc họp chính sách tiền tệ lần đầu tiên của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell vào giữa tuần này.

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,07% lên 90,274 điểm. Chỉ số này đã tăng mạnh trong phiên cuối tuần trước, đánh dấu tuần tăng điểm thứ 4 liên tiếp, nhờ được hỗ trợ từ số liệu kinh tế Mỹ tăng trưởng tích cực.
So với đồng yen Nhật, tỷ giá USD giảm 0,05% xuống 105,96 yen sau khi chạm đáy trong 16 tháng chỉ còn 105,24 yen trong phiên thứ Sáu tuần trước.
 Đồng USD tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 19/3.
Đồng yen Nhật vẫn ổn định sau một cuộc thăm dò dư luận do hãng tin Kyodo (Nhật Bản) tiến hành và công bố ngày 18/3 cho thấy tỷ lệ ủng hộ Nội các của Thủ tướng Shinzo Abe đã giảm xuống mức dưới 40%, thấp hơn tỷ lệ không ủng hộ. 
Theo kết quả thăm dò, tỷ lệ ủng hộ Nội các Nhật Bản hiện ở mức 38,7%. Trong khi đó, tỷ lệ không ủng hộ tăng lên 48,2%, cao hơn so với mức 39% trong cuộc thăm dò lần trước. 
Cuộc thăm dò lần này được tiến hành khoảng 1 tuần sau khi Bộ Tài chính Nhật Bản thừa nhận đã chỉnh sửa các tài liệu liên quan tới thỏa thuận bán một khu đất công với giá quá ưu đãi cho tổ chức giáo dục Moritomo Gakuen, trong đó xóa tất cả các thông tin liên quan tới vợ của ông Abe là bà Akie Abe. 
Tỷ giá USD trong phiên cuối tuần trước tăng so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt khác chính nhờ số liệu kinh tế khả quan của Mỹ củng cố kỳ vọng FED sẽ quyết định tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách tiền tệ vào thứ Tư tuần này.
Hoạt động sản xuất công nghiệp tại Mỹ tăng vọt trong tháng 2 nhờ sản lượng từ nhà máy và mỏ khoáng sản tăng mạnh, trong khi khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cho thấy chỉ số chung đi lên trong tháng 3.
Tuy nhiên, đồng USD giảm xuống thấp nhất trong hơn 1 tuần so với yen Nhật trước lo ngại sẽ có thêm nhiều quan chức cấp cao rời khỏi chính phủ Tổng thống Donald Trump và các sắc thuế thương mại mới sẽ gây thiệt hại cho nền kinh tế thế giới.
Tờ Washington Post đưa tin Tổng thống Trump đã quyết định thay thế Cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster. Cùng thời điểm, theo New York Times, cố vấn đặc biệt Robert Mueller đã ban hành trát tòa án yêu cầu các giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh của ông Trump.
Trong  khi đó, tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,01% xuống 1,2285 USD.
Tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,04% lên 1,3947 USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần