Đồng USD tiếp tục lao dốc do căng thẳng tại Bán đảo Triều Tiên

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 5/9, đồng USD chạm đáy trong 2,5 năm so với các đồng tiền chủ chốt khác trên thị trường tiền tệ do các nhà đầu tư quay trở lại với tài sản an toàn như vàng khi lo ngại Triều Tiên sẽ tiến hành nhiều vụ thử tên lửa khác.

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,3%, xuống còn 92,56 điểm.
Đồng USD chịu áp lực mất giá mạnh do bị ảnh hưởng từ sự căng thẳng leo thang tại khu vực bán đảo Triều Tiên.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ tăng cấm vận kinh tế, ngưng giao dịch với bất kỳ quốc gia nào trao đổi thương mại với Triều Tiên, kể cả Trung Quốc. Ông Trump đưa ra tuyên bố trên sau khi CHDCND Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6.
 Chỉ số USD giảm 0,3%, xuống còn 92,56 điểm.
Trong khi đó, giá vàng lên cao nhất gần 1 năm trong phiên giao dịch vì các nhà đầu tư tìm đến tài sản an toàn khi lo ngại Triều Tiên sẽ tiến hành nhiều vụ thử tên lửa khác sau vụ thử mới nhất và lớn nhất của quốc gia này.
Sự kiện này cũng khiến đồng USD chạm đáy 2,5 năm so với các đồng tiền chủ chốt khác trên thị trường tiền tệ, hỗ trợ cho đà tăng của giá vàng.
Đồng USD duy trì ổn định so với đồng yen Nhật, ở mức 109,780 yen sau khi giảm 109,220 trong phiên giao dịch trước đó sau khi sau khi CHDCND Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 và cũng là vụ thử mạnh nhất.
Đồng bạc xanh tiếp tục mất giá so với các đồng tiền chủ chốt khác do thị trường gia tăng lo ngại Triều Tiên sẽ tiến hành thêm vụ thử tên lửa khác. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 4/9 cho biết vẫn có những dấu hiệu cho thấy nhiều khả năng Triều Tiên sẽ tiến hành phóng thử thêm tên lửa khác.
Euro tăng 0,5% so với USD lên 1,19 USD, gần với đỉnh 2,5 tháng lập được thứ Ba tuần trước ở trên 1,2 USD. Đồng tiền chung châu Âu đã tăng hơn 13% so với đồng bạc xanh trong năm nay.
Bên cạnh đó, đồng USD tiếp tục suy yếu trước những tín hiệu không ổn định của nền kinh tế Mỹ và nỗi lo về chính sách ở châu Âu.
Giới đầu tư giảm kỳ vọng vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay do kinh tế Mỹ vẫn chưa ổn định. Các nhà phân tích kinh tế dự đoán FED sẽ tăng lãi suất sớm nhất vào giữa năm 2018.
Thị trường cũng đang chờ đợi kết quả cuộc họp Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) về việc thay đổi kế hoạch siêu nới lỏng tiền tệ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần