Đồng USD tiếp tục lao dốc tuần thứ 3 liên tiếp

Phương Dung (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đồng bạc xanh chạm đáy kể từ cuối tháng 9 so với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế. Đây là tuần giảm giá thứ 3 liên tiếp trong bối cảnh nhà đầu tư không còn bị hấp dẫn bởi đồng bạc xanh.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, đồng USD giảm xuống mức thấp nhất tính từ ngày 25/9 và có tuần giảm giá thứ ba liên tiếp; giảm 0,39% xuống 92,76 điểm, gần mức thấp nhất trong 2 tháng.
Trong tuần qua, chỉ số đồng USD giảm 1% và tính từ đầu năm 2017 đến nay chỉ số đồng USD giảm 9%.
Đồng bạc xanh giảm mạnh do nhà đầu tư ngày càng lạc quan về triển vọng phục hồi của khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), trong khi đồng USD đang trở nên kém hấp dẫn hơn.
Nguyên nhân khiến đồng USD suy yếu do đồng euro tăng giá và những lo ngại về khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ giảm bớt tần suất nâng lãi suất cơ bản đồng USD trong năm 2018. 
 Đồng bạc xanh giảm giá tuần thứ 3 liên tiếp.
Thông báo kết quả cuộc họp của Ủy ban thị trường mở (FOMC) thuộc FED hôm thứ Tư đã phát đi thông điệp quan trọng, đó là các nhà hoạch định chính sách Mỹ hiện rất quan tâm đến tình trạng lạm phát thấp kéo dài. 
Vì vậy, nhiều khả năng FED sẽ không tăng lãi suất cơ bản đồng USD 3 lần trong năm 2018 theo như những kỳ vọng và tính toán trước đây của thị trường. 
Trên các thị trường tiền tệ thế giới phiên cuối tuần, khối lượng giao dịch xuống thấp hơn nhiều so với bình thường bởi ngày nghỉ lễ đến gần, các thị trường rút ngắn thời gian giao dịch. 
So với đồng yên, đồng USD tăng giá nhẹ. Cuối phiên ngày cuối tuần, đồng USD giao dịch với đồng yen Nhật ở mức 111,55 yen. Tính chung, đồng USD tăng 0,5% so với đồng yên trong tuần. 
Trong khi đó, đồng euro tăng 0,69% so với USD, đạt mức cao nhất kể từ ngày 25/9, giao dịch ở mức 1,1927 USD.
Đồng euro tăng giá 1,1% trong tuần này. Đây là tuần tăng thứ 3 liên tiếp của đồng tiền chung châu Âu, đợt tăng dài nhất từ tháng 7 và là tuần tăng trên 1% thứ 2 liên tiếp.
Nguyên nhân trực tiếp khiến đồng euro tăng giá chính là việc các thông tin mới công bố cho thấy sản xuất của Đức tiếp tục tăng trưởng mạnh.
Chính trường Đức có nhiều diễn biến phức tạp. Thủ tướng Đức Angela Merkel gặp khó khăn trong việc xây dựng chính phủ liên minh bởi không giành được sự ủng hộ cần thiết. 
Nhiều chuyên gia chính trị lo ngại về khả năng nước Đức sẽ sớm phải tiến hành bầu cử lại để giải quyết tình trạng bế tắc hiện tại. 
Đồng bảng Anh cũng tăng giá so với đồng USD. Chốt phiên giao dịch cuối tuần, đồng bảng Anh giao dịch với đồng USD ở mức 1,3327 USD từ mức 1,3307 USD cuối phiên trước đó. Trong tuần, đồng bảng Anh tăng giá 0,8% so với đồng USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần