Đồng USD tiếp tục mất giá, bảng Anh ổn định

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/6 (giờ Việt Nam), thị trường tiền tệ thế giới diễn biến theo xu hướng đồng USD tiếp tục đi xuống sau khi báo cáo cho biết số liệu nhà ở của Mỹ sụt giảm.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,34% xuống còn 97,16.
Chỉ số US Dollar Index (DXY) so với 6 đồng tiền chủ chốt khác giảm 0,34% xuống còn 97,16. Ảnh: MarketWatch
Bộ Thương mại Mỹ cho biết, số công trình xây dựng nhà ở của Mỹ giảm 5,5% trong tháng 5, tháng thứ 3 liên tiếp, xuống mức thấp nhất trong 8 tháng 1,09 triệu công trình. Trong khi đó, trường đại học Michigan nhận định, chỉ số tâm lý tiêu dùng giảm còn 94,5 điểm trong đầu tháng 6. Trong khi đó, các chuyên gia phân tích trước đó nhận định chỉ số này sẽ ở mức 97,1 điểm.
Số liệu nhà sụt giảm được công bố chỉ sau vài ngày FED tăng lãi suất lần thứ 2 trong năm và dự báo sẽ tiếp tục điều chỉnh trong thời gian tới. Lãi suất cao có thể thúc đẩy đồng USD khiến cho giá hàng hóa được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn. Một đồng tiền mạnh cũng sẽ gây khó khăn cho nền kinh tế Mỹ so với các quốc gia khác.
Số liệu tăng trưởng kinh tế Mỹ không khả quan như kỳ vọng và tiến trình kích thích tài chính từ chính quyền Washington không được triển khai ảnh hưởng tới khả năng có thêm những lần tăng lãi suất khác từ Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED).
Tỷ giá GBP/USD duy trì xu hướng tăng 0,5% ở phiên giao dịch cuối tuần trước lên mức 1,2763. Ngân hàng trung ương Anh có thể thay đổi quan điểm của họ về lãi suất thấp trong thời gian tới, sau khi số thành viên ủng hộ việc tăng lãi suất ngày càng nhiều.
Giới đầu tư đang chú ý sự kiện quan chức Liên minh châu Âu và Anh trong ngày 19/6 sẽ có cuộc gặp chính thức khởi động vòng đàm phán đầu tiên về việc London rời mái nhà chung châu Âu, còn gọi là Brexit.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần