Đồng USD tiếp tục tăng trước thềm cuộc họp của FED

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á ngày 11/12, đồng bạc xanh vẫn giữ vững đà tăng của tuần trước do thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp tuần này.

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Á ngày 11/12 giữ ở mức 93,885 điểm.
Đồng USD tăng nhẹ trước thềm cuộc họp chính sách của FED.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách 2 ngày kết thúc vào thứ Tư tuần này và được dự báo sẽ có 2 hoặc 3 đợt điều chỉnh lãi suất trong năm 2018.
Tuy nhiên, tỷ lệ lạm phát tăng chậm đang ảnh hưởng đến triển vọng chính sách của FED.
Yutaka Miura, chuyên gia cao cấp của Chứng khoán Mizuho tại Tokyo cho biết: "Thị trường đang dự đoán nhiều khả năng FED sẽ nâng lãi suất  trong cuộc họp tuần này, tuy nhiên vấn đề trọng tâm nhất đối với nhà đầu tư là dấu hiệu mới trong điều hành chính sách và tốc độ tăng lãi suất của ngân hàng".
Đồng USD tiếp tục mạnh lên trong phiên giao dịch cuối tuần nhờ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ nâng lãi suất và gói cải cách thuế có thể sớm được thông qua. Các nhà đầu tư cũng đang kỳ vọng FED tăng lãi suất nhiều lần trong năm 2018.
So với đồng yen Nhật, đồng USD tăng 0,1%, lên mức 113,56 yen. Trong phiên cuối tuần  trước, đồng USD tăng giá so với đồng yen Nhật, lên mức 113,48 yên. Đồng bạc xanh tăng giá 1,1% so với đồng yen tính chung trong tuần.
Tỷ giá USD so với đồng euro và yen Nhật có phiên giao dịch đầy biến động sau khi báo cáo cho thấy nền kinh tế Mỹ tạo được nhiều việc làm hơn kỳ vọng trong tháng 11.
Số liệu việc làm Mỹ cho thấy có 228.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng 11, tăng so với dự báo của MarketWatch là 200.000, nhưng vẫn giảm so với 244.000 việc làm của tháng trước.
Trong khi đó, đồng euro phục hồi lên mức 1,1770 USD sau khi chạm mức thấp nhất trong gần 3 tuần xuống 1,1730 USD hôm thứ Sáu.
Đồng bảng Anh tăng 0,1% lên mức 1,3390 USD. Tỷ giá bảng Anh so với đồng USD cuối tuần trước giảm gần 2 xu Mỹ so với mức cao nhất trong ngày ghi nhận sau khi Anh và Liên minh Châu Âu (EU) đạt được thỏa thuận lịch sử về vấn đề biên giới Ireland.
Thỏa thuận lịch sử ngày 8/12 giữa Anh và EU mở đường cho vòng đàm phán mang tính quyết định về tương lai quan hệ thương mại giữa hai bên trong thời gian tới.
Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế Anh vẫn gặp nhiều sóng gió, nhà đầu tư đã nhanh chóng bán chốt lợi nhuận, khiến giá bảng Anh đi xuống trong phiên cuối tuần.
Trong tuần này, thị trường sẽ chờ đợi kết quả các cuộc họp chính sách tiền tệ của FED và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần