Đồng USD vẫn giảm mạnh dù số liệu lạm phát Mỹ cao hơn dự báo

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, trong phiên giao dịch ngày 15/9 giảm 0,38%, xuống 92,04 điểm.

Đồng USD diễn biến trái chiều so với các đồng tiền chủ chốt khác sau khi số liệu cho thấy lạm phát Mỹ trong tháng 8 tăng cao hơn dự báo.
Đồng USD giảm 0,04% so với yen Nhật, xuống 110,23 yen trong phiên giao dịch trên thị trường châu Á.
Trong ngày hôm nay, Trung Quốc sẽ công bố báo cáo về FDI và nợ mới, trong khi Ấn Độ đưa ra số liệu về cán cân thương mại trong tháng 8 của quốc gia này với dự báo từ chuyên gia là sẽ có thâm hụt 11,34 tỷ USD.
 Đồng USD vẫn giảm mạnh dù số liệu lạm phát Mỹ cao hơn dự báo.
Đồng bạc xanh giảm so với các đồng tiền chính khác sau khi số liệu mới được công bố cho thấy giá tiêu dùng nội địa của Mỹ tăng nhanh hơn dự báo trong tháng 8.
Giá tiêu dùng của Mỹ tăng trong tháng 8 khi chi phí xăng và thuê nhà đắt đỏ hơn, gợi ý lạm phát sẽ đi lên. Điều này có thể cho phép Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ trong năm nay.
Theo số liệu từ Bộ Lao động Mỹ chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,4% trong tháng 8 sau khi tăng 0,1% hồi tháng 7. Trước đó, các chuyên gia kinh tế học dự báo CPI tăng 0,3% trong tháng 8.
Chuyên gia phân tích thị trường Omer Esiner của Commonwealth Foreign Exchange tại Waghington phân tích, đồng bạc xanh đã tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, vì vậy USD không có nhiều phản ứng với báo cáo lạm phát của Mỹ. Chỉ số USD tăng 0,69%, ghi nhận mức tăng tốt nhất trong gần 6 tuần trong ngày thứ Tư.
Trong khi đó, một báo cáo khác chỉ ra số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ bất ngờ giảm trong tuần trước. Dù số liệu chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Harvey và Irma, thị trường lao động vẫn duy trì tốt với nhiều báo cáo cho biết thiếu nhân công ở một số ngành nghề.
Richard Perry, chuyên gia phân tích tại Hantec Markets, cho biết: “Kỳ vọng FED tăng lãi suất lần nữa vào tháng 12 trở nên hết sức mong manh. Tuy nhiên, nếu hai yếu tố gồm cải cách thuế và lạm phát có chuyển biến, thì đồng USD có thể phục hồi mạnh”, Perry nhận định.
Đồng euro giao dịch ở mức 1,1916 USD, tăng so với mức 1,1885 USD ở phiên trước đó.
Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) giữ nguyên lãi suất tham chiếu, nhưng vẫn đánh tín hiệu rằng lãi suất có thể tăng mạnh hơn kỳ vọng của thị trường. Đồng bảng Anh tăng vọt 1,4% lên mức 1,3394 USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần