Đồng USD vẫn giảm sâu trong rổ tiền tệ thế giới

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 19/7 (giờ Việt Nam), đồng bạc xanh giảm sâu so với các đồng tiền chủ chốt khác, do giới đầu tư đẩy mạnh bán ra sau khi lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ hủy bỏ phiếu thông qua dự thảo luật y tế nhằm thay thế Obamacare.

Đồng USD chạm đáy trong hơn 1 năm qua so với đồng euro và franc Thụy Sĩ trên thị trường tiền tệ thế giới. Lý do khiến đồng USD mất giá là do thị trường mất niềm tin vào chương trình nghị sự của Tổng thống Donald Trump, và lo ngại về quan điểm thắt chặt chính sách của các ngân hàng thương mại trên thế giới.
Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm xuống còn 94,689 điểm, mức thấp nhất kể từ tháng 9/2016. Chỉ số USD đã giảm hơn 7% từ thời điểm đầu năm đến nay.
 Đồng USD chạm đáy trong hơn 1 năm qua so với đồng euro và franc Thụy Sĩ trên thị trường tiền tệ thế giới.
Việc dự thảo cải cách y tế không được thông qua cho thấy Tổng thống Trump đang gặp trở ngại trong việc giành được sự ủng hộ của Quốc hội đối với chương trình cải cách kinh tế. Các nhà phân tích cho rằng nghị trình cải cách kinh tế cần được thông qua để hỗ trợ thị trường  cổ phiếu và giá đồng bạc xanh.
Đồng bạc xanh suy yếu cũng do một vài số liệu kinh tế Mỹ kém tích cực. Chỉ số giá nhập khẩu giảm 0,2% trong tháng 6. Ngoài ra, chỉ số niềm tin của các công ty phát triển nhà Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 7.
Đồng bạc xanh giảm giá 0,5% so với đồng yen Nhật xuống còn 111,89 yen. USD cũng giảm so với đồng franc Thụy Sĩ, xuống còn 0,9525 franc, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 6/2016.
Trong khi đó, đồng euro tăng mạnh so với USD, lên 1,1583 USD, mức cao nhất kể từ tháng 5/2016. Đồng tiền chung đã tăng giá 10% kể từ đầu năm đến nay.
Bảng Anh giảm giá 0,2% so với đồng bạc xanh, còn 1,3032 USD. Lạm phát ở Anh bất đột ngột giảm trong tháng 6 do giá nhiên liệu giảm.
Các nhà giao dịch cũng lo ngại về khả năng tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED). Trong khi đó, nhiều ngân hàng trung ương khác, bao gồm Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Trung ương Anh, phát tín hiệu rằng họ đang ủng hộ việc tiến tới thắt chặt chính sách kích thích tài chính.