Đồng USD vẫn tăng mạnh sau khi Triều Tiên thử tên lửa

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường tiền tệ thế giới ngày 29/5 (giờ Việt Nam), đồng USD giữ vững đà tăng giá của những phiên giao dịch trước đó mặc dù Triều Tiên vừa phóng thử tên lửa Scud tầm ngắn vào sáng sớm 29/5.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,23% lên 97,432.
Chỉ số đồng USD tăng 0,23% so với các đồng tiền chủ chốt khác. Ảnh: Reuters
Trong phiên giao dịch cuối tuần trước, USD tăng lên mức cao nhất trong tuần do báo cáo thể hiện tăng trưởng kinh tế Mỹ tốt hơn kỳ vọng. Nền kinh tế Mỹ suy yếu ít hơn dự báo trước đó trong quý I. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng với tốc độ 1,2%, cao hơn mức 0,7% dự đoán trước đó.
Theo một báo cáo khác, Bộ Thương mại Mỹ cho biết đơn đặt hàng hàng hóa dài hạn giảm 0,7% trong tháng 4, sau khi tăng 2,3% trong tháng 3. Các nhà kinh tế học đã dự báo chỉ số này sẽ giảm 1,2%.
Đồng euro vẫn ổn định so với USD, với tỷ lệ 1 euro đổi được 1,1173 USD. Trước đó, đồng euro tăng 0,2% lên 1.124 USD. Đồng tiền chung châu Âu đã có đợt tăng mạnh trong tháng này nhờ các yếu tố như lo ngại chính trị ở Pháp và số liệu về nền kinh tế của khu vực đồng tiền chung tốt.
Đồng bảng Anh tăng 0,1% so với USD, lên 1,2811 sau khi giảm kỷ lục trong phiên cuối tuần trước xuống 1,2775. Các kết quả thăm dò dư luận mới nhất tại Anh cho thấy khoảng cách giữa đảng Bảo thủ cầm quyền của Thủ tướng Theresa May và Công đảng đối lập ngày càng thu hẹp. 
Theo các cuộc thăm dò dư luận công bố cuối tuần qua, đảng Bảo thủ theo đường lối trung hữu của Thủ tướng Theresa May vẫn dẫn trước các đảng đối thủ cực tả, nhưng khoảng cách chênh lệch đã giảm từ 2-6%, từ đó hạ thấp dự báo về một chiến thắng vang dội của đảng Bảo thủ. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần