Dòng xe “ken đặc” tại công ty PouYuen Việt Nam trong tâm dịch Covid-19

Huy Chương - Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 quy định, mỗi xe đưa đón công nhân không được chở quá 20 người. Vì vậy, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam phải huy động 800 xe buýt để đưa đón công nhân mỗi ngày.

Dòng xe buýt dày đặc trước cổng Công ty TNHH PouYuen trước giờ tan tầm. Ảnh: Huy Chương

Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (KCN Tân tạo, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) có gần 63.000 lao động. Trong đó, khoảng 16.000 công nhân ở các tỉnh như Tiền Giang, Long An, Bến Tre…

Hiện tại, bãi xe của công ty không đáp ứng được cùng lúc 800 xe buýt nên các xe không thể vào cùng nhau để đưa đón công nhân, dẫn đến đoạn đường Quốc lộ 1A trước cổng công ty này tình trạng xe buýt ken đặc kéo dài hàng km gây mất an toàn giao thông cho cả tuyến đường.

Những công nhân đầu tiên nhanh chóng ra khỏi cổng công ty lên xe về nhà. Ảnh: Huy Chương

Cùng với đó, đến giờ tan tầm hàng vạn công nhân cùng đổ ra đường một lúc cũng là nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất lớn.

Hàng vạn công nhân làm việc tại Công ty TNHH PouYuen tan ca làm. Ảnh: Huy chương
  
 
 
 

Trước đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh sau khi phối hợp với quận Bình Tân tiến hành kiểm tra, giám sát việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở sản xuất, khu công nghiệp, khu lưu trú công nhân trên địa bàn TP.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP đã khuyến cáo Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam triển khai một số biện pháp tích cực, như: Trang bị nước rửa tay, xà phòng tại các khu vực nhà ăn, nhà vệ sinh (nhưng chưa đủ); có phát loa truyền thông phòng chống dịch bệnh Covid-19 vào mỗi sáng; treo băngrôn, phát tờ rơi đến các phân xưởng, các trụ ATM trong công ty; có lập kế hoạch đo thân nhiệt cho công nhân (chỉ đo cho các chuyên gia); bố trí giờ ăn trưa lệch nhau để tránh tụ tập đông người (nhưng không giữ khoảng cách 2m khi ăn, do nhà ăn tập trung quá đông người).

Bên cạnh đó, nhiều công nhân không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách từ 2m trở lên, chưa thực hiện nghiêm túc việc rửa tay trước khi ăn, chưa thực hiện việc vệ sinh, tẩy rửa hàng ngày tại nơi làm việc và khử khuẩn xe đưa rước công nhân. Công ty cũng chưa tổ chức quy trình lên xe an toàn đảm bảo khoảng cách 2m giữa người này với người kia.

Một chiều Quốc lộ 1A kẹt cứng vì hàng trăm chiếc xe buýt đón công nhân. Ảnh: Huy Chương
Lực lượng CSGT làm việc cật lực để phân luồng cho hàng trăm xe buýt chở công nhân. Ảnh: Huy Chương.

Do đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP cảnh báo nếu Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam không thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid-19, thì đề nghị phải giảm quy mô hoặc tạm dừng sản xuất để đảm bảo an toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần