Chính phủ đồng ý chủ trương cấp phép bay cho Bamboo Airways

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc cấp phép bay cho hãng hàng không Bamboo Airways đã được Chính phủ đồng ý về mặt chủ trương và giao cho Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thực hiện việc cấp phép.rnĐó là thông tin được Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trao đổi với báo chí sau cuộc họp thường trực của Chính phủ diễn ra vào ngày 8/11 vừa qua.

Chính phủ đồng ý về mặt chủ trương việc cấp phép bay cho Bamboo Airways
Theo người phát ngôn của Chính phủ, sau khi Tập đoàn FLC đề xuất lập Bamboo Airways, Bộ GTVT đã xem xét, báo cáo lên Chính phủ và Chính phủ đã đồng ý về chủ trương. Thủ tướng giao Bộ GTVT xem xét, thẩm định và cấp phép bay cho hãng hàng không Bamboo Airways. Đồng thời, quy trình, hồ sơ thẩm định để xem xét cấp phép bay của Bamboo Airways cũng đã được Bộ GTVT lấy ý kiến 10 bộ, ngành và nhận được sự đồng thuận.
Thông tin về việc thẩm định hồ sơ cấp phép bay của Bamboo Airways cũng đã được Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đề cập đến trong cuộc trao đổi với báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 3/11 trước đó.
Theo lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ GTVT đã thẩm định tất cả hồ sơ và, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã thẩm định theo đúng quy định của Luật về cấp phép cho hãng hàng không hoạt động, Bộ GTVT đã hoàn tất thẩm định và báo cáo cáo lên Chính phủ.
Theo Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, việc cấp phép bay vấn đề quan trọng liên quan tới an ninh, an toàn trong hàng không nên Văn phòng Chính phủ rất thận trọng trong việc lấy ý kiến các bộ, ngành và sẽ báo cáo tại phiên họp thường trực Chính phủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần