Đồng ý chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu Nguyễn Trãi tại Hải Phòng

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi nối 2 bờ sông Cấm ,kết nối khu vực trung tâm hành chính – chính trị mới sẽ được xây dựng tại Khu đô thị Bắc sông Cấm.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 4.900 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP.
Đây là một trong những công trình kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng, có ý nghĩa đối với sự phát triển kinh tế xã hội của TP Hải Phòng nhằm cụ thể hóa mục tiêu tại Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị, về xây dựng và phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030, định hướng đến 2045. Thời gian thực hiện từ năm 2020 đến 2024.
 Dự án cầu Nguyễn Trãi đã được Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng
Cầu Nguyễn Trãi có quy mô xây dựng với chiều dài khoảng 1.451m. Trong đó: Cầu chính là cầu vòm thép dài khoảng 464m với sườn vòm bằng thép hộp; nhịp chính của cầu 280m; chiều rộng 23,5m cho 4 làn xe.
Cầu nhánh xuống đường Lê Thánh Tông: Nhánh A dài 423m, nhánh B dài 799m. Vận tốc thiết kế cầu chính là 80km/h. Tải trọng thiết kế HL93. Tĩnh không thông thuyền BxH=105x25m.
Hiện, việc kết nối giao thông trong TP Hải Phòng giữa 2 bờ sông Cấm do cầu Bính, cầu Kiền và cầu Hoàng Văn Thụ đảm nhiệm, tuy nhiên với tốc độ tăng trưởng nhanh, nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa như hiện nay, dự kiến đến năm 2025 lưu lượng giao thông qua 3 cây cầu này sẽ vượt quá giới hạn cho phép, do sự phát triển khu vực đô thị mới ở phía Bắc… Bên cạnh đó, việc xây dựng cầu Nguyễn Trãi đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối khu vực Trung tâm hành chính - chính trị cũ tại quận Hồng Bàng với Trung tâm hành chính - chính trị mới sẽ được xây dựng tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần