DongA Bank lên tiếng vụ ông Trần Phương Bình bị đề nghị truy tố

Trâm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến việc ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng giám đốc, Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) bị đề nghị truy tố cùng 20 đồng phạm, Ngân hàng này khẳng định các hoạt động của đơn vị vẫn diễn ra bình thường.

Ảnh minh họa
Ông Trần Phương Bình bị truy tố trong vụ án cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại DongA Bank, 
DongA Bank nêu rõ, việc truy tố các nguyên lãnh đạo không phải phát sinh mới, mà đây chỉ là thủ tục truy tố theo trình tự tố tụng trong vụ án đã khởi tố từ cuối năm 2016. Ban lãnh đạo ngân hàng khẳng định những thông tin này không ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của DongA Bank ở hiện tại cũng như trong tương lai.

DongABank cho biết, hoạt động kinh doanh của ngân hàng đang duy trì ổn định, các tỷ lệ thanh khoản của DongA Bank tính đến hết tháng 3 cao hơn quy định của NHNN. Cụ thể, tỷ lệ dự trữ thanh khoản là 19,65% so với quy định của NHNN là 10%; tỷ lệ khả năng chi trả 30 ngày đối với Việt Nam đồng là 78,9% so với quy định là 50%, đối với ngoại tệ là 74,46% so với quy định là 10%.

“Với sự việc nêu trên, DongA Bank thông tin chính thức đến tất cả cổ đông, đối tác, khách hàng… được biết và khẳng định mọi hoạt động kinh doanh tại ngân hàng vẫn đang diễn ra bình thường và quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn được đảm bảo”, thông cáo của DongABank nêu rõ.