Dortmund 0-0 Barca: Marco Reus gây thất vọng

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Loạt trận mở màn vòng bảng Champions League 2019/20 đã diễn ra đầy bất ngờ khi Dormund, Barca và Inter chỉ có thể giành được 1 điểm.

Lionel Messi tiếp tục ngồi dự bị, khiến những CĐV Barcelona phải lo lắng cho khả năng tấn công của đoàn quân dưới quyền HLV Ernesto Valverde. Trên hàng công, Suarez và Griezmann cùng với thần đồng Ansu Fati hợp thành bộ ba tấn công. Trong khi đó, Dortmund chờ đợi vào sự bùng nổ của tài năng trẻ Jadon Sancho, cùng với đó là bộ ba Thorgan Hazard - Marco Reus - Paco Alcacer.

Nhập cuộc chủ động, Dortmund với lợi thế sân nhà liên tục tạo ra những đường tấn công tốc độ. Trong khoảng thời gian đầu trận, á quân nước Đức hoàn toàn chiếm thế chủ động trước nhà vô địch Tây Ban Nha. Tuy nhiên, khi Dortmund không tận dụng được cơ hội, thì sau đó Barca giành lại được thế trận. Kể từ đây, hai bên trở nên cân bằng, và số cơ hội tạo ra cũng ít hơn. Hiệp 1, Barca sở hữu bóng tới hơn 61% nhưng vẫn tấn công bế tắc, thiếu đột biến và không tạo ra cơ hội ghi bàn đáng kể nào.

Không bên nào có bàn mở tỷ số trong hiệp đầu tiên, Dortmund và Barcelona dốc lực tấn công mạnh mẽ hơn ở hiệp thứ hai. Sang hiệp 2, Dortmund tăng tốc và gây sức ép ngược lại Barca. Hàng loạt tình huống hãm thành của đội bóng áo vàng đen vùng Rurh đã khiến hàng thủ Barca mắc sai lầm.

Phút 56, Jadon Sancho tinh quái lừa Semedo vào bẫy và kiếm về cho Dortmund một quả penalty. Thế nhưng Marco Reus lại thực hiện quả penalty không thành công với cú dứt điểm quá hiền và lộ hướng, tạo điều kiện để thủ môn đồng hương Ter Stegen truy cản thành công cho Barcelona.

Ngày thi đấu tồi tệ của Marco Reus còn in hằn trong những phút tiếp đó. Một mình thủ quân Dortmund bỏ lỡ 3 cơ hội liên tiếp, dù là những cơ hội vô cùng ngon ăn. Thậm chí khi thủ thành Ter Stegen bị đánh bại, thì xà ngang lại cứu thua cho Barcelona sau cú dứt điểm của Julian Brandt.

Ngay cả khi đưa Leo Messi vào sân, Barca vẫn không thể lấy lại được thế trận và liên tục bị dồn ép. Thậm chí ở phút 90+3, Messi còn bỏ lỡ một cơ hội vô cùng quý giá của đội khách. Chơi lấn lướt nhưng Dortmund cũng không thể ghi bàn vào lưới Barca do kém may mắn sau hàng loạt cơ hội được tạo ra.

Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Như vậy sau lượt trận đầu tiên, cả 4 đội bảng F là Barcelona, Dortmund, Inter Milan và Slavia Praha cùng có 1 điểm.