Đợt không khí lạnh đang gây mưa rét cho Bắc Bộ kéo dài trong bao lâu?

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo dự báo trong thời gian tới, các tỉnh miền Bắc liên tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh với chu kỳ khoảng 5 - 8 ngày/đợt.

 Ảnh minh họa
Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia thông tin, sáng sớm nay (14/11), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ gây mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8.
Dự báo, ngày và đêm nay (14/11), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở khu vực Bắc Bộ sáng sớm có mưa, mưa rào; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 15 - 18 độ C, vùng núi từ 12 - 15 độ C, ở Bắc Trung Bộ phổ biến từ 17 - 20 độ C.
Thời tiết Hà Nội, sáng sớm có mưa, mưa rào, sau có mưa vài nơi; trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 19 độ C.
Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết thêm, đợt không khí lạnh mạnh ảnh hưởng đến nước ta lần này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 15/11. Sau đó vài ngày, đợt không khí lạnh tiếp theo sẽ tràn về và ảnh hưởng trong khoảng 18 - 22/11.
Các đợt không khí lạnh này mặc dù chỉ gây ra các đợt rét ngắn ngày cho Bắc Bộ và khu vực Bắc Trung Bộ nhưng sẽ gây gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 9 cho toàn bộ khu vực Bắc và giữa Biển Đông, vùng biển Vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Bộ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần