TP Hồ Chí Minh: Đột kích "Viện thẩm mỹ Hà Nội" hoạt động không phép ở quận Gò Vấp

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi phát hiện Viện thẩm mỹ Hà Nội hoạt động không phép, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh yêu cầu cơ sở này phải ngưng ngay việc hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và phẫu thuật thẩm mỹ.

 Cơ sở dịch vụ làm đẹp ''Viện thẩm mỹ Hà Nội'' ở Gò Vấp phẫu thuật thẩm mỹ không phép. Ảnh: Sở Y tế cung cấp
Ngày 11/3, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, ngay sau khi nhận tin báo của một người dân qua app “Y tế trực tuyến”, Thanh tra Sở Y tế đã nhanh chóng tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở dịch vụ thẩm mỹ tại quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.
Trước đó, ngày 10/3, sau khi nhận được tin báo của người dân, Thanh tra Sở Y tế TP phối hợp Công an TP, Phòng Y tế quận Gò Vấp, Công an phường 10, quận Gò Vấp kiểm tra đột xuất Viện thẩm mỹ Hà Nội (thuộc Công ty TNHH Dollar Việt Nam) tại địa chỉ số 21 đường số 3, Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.
Tiếp đoàn kiểm tra là bà Vũ Thị Ngọc, có xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp ngày 14/12/2020 nhưng chưa xuất trình được Chứng chỉ hành nghề và Giấy phép hoạt động theo quy định của Luật Khám, chữa bệnh.
Đoàn kiểm tra phát hiện bên trong cơ sở có bố trí lầu 1 là phòng giám đốc và phòng nhân viên, lầu 2 có một phòng được trang bị 2 giường lưu và 1 phòng khóa cửa, lầu 3 có 1 phòng với 3 giường chăm sóc da và 1 phòng làm việc.
Khi được yêu cầu mở cửa phòng đang khóa ở lầu 2, bà Vũ Thị Ngọc cho biết người nhà giữ chìa khóa và người này đang ở tỉnh nên không có chìa khóa để mở.
Đoàn kiểm tra đã nhờ UBND phường gọi người đến mở khóa cửa để đoàn kiểm tra, dưới sự chứng kiến của đại diện cơ sở.
Khi cửa phòng được mở ra, đoàn kiểm tra phát hiện trong phòng này có trang bị giường, đèn phẫu thuật và các trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc. 
Đoàn tạm giữ các tang vật dùng cho phẫu thuật thẩm mỹ và sổ thu chi tiền dịch vụ thẩm mỹ của các khách hàng tại cơ sở này.
Đoàn còn ghi nhận cơ sở này có treo các panô quảng cáo đào tạo nâng cao cho bác sĩ, y tá các dịch vụ cắt mí, nâng mũi, filler… và quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ trên trang Facebook "Viện thẩm mỹ Hà Nội".
Sở Y tế TP yêu cầu cơ sở phải ngưng ngay việc hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và phẫu thuật thẩm mỹ, tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh trên tất cả trang mạng khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định.
Thanh tra sở giao cho Phòng Y tế quận Gò Vấp phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc ngưng hoạt động của cơ sở trên. 
Thanh tra sở tiếp tục làm rõ việc các cá nhân thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.
Sở Y tế mong tiếp tục nhận được các tin báo của người dân để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trong chăm sóc sức khoẻ người dân trên địa bàn TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần