Đốt pháo trái phép trong ngày Tết, nghiều người nhập viện trong nguy kịch

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều người đã phải nhập viện trong tình trạng thương tích nặng, nguy cơ mù lòa cao do đốt pháo.

 Nhiều người phải nhập viện do thương tích khi đốt pháo (Nguồn: Internet).
Ngày 17/2 (tức Mùng 2 Tết), tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) cho biết, cơ sở y tế này đã tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân bị tổn thương do gặp nạn khi chơi pháo nổ, trong đó có người trong tình trạng nguy kịch.
Theo thông tin trên, sau đêm Giao thừa (30 Tết) vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã tiếp nhận và điều trị tích cực cho 4 bệnh nhân bị pháo nổ gây bỏng mắt, nguy kịch. Đặc biệt, trong số các bệnh nhân trên có một bệnh nhân bị tổn thương mắt nặng nhất: mắt trái bị vỡ nhãn cầu; hai trường hợp hai mắt bỏng kết giác mạc độ 2 và trường hợp còn lại mắt trái bị xuất huyết.
Bác sĩ Trần Ánh Dương, Phó Trưởng khoa Mắt, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cho biết, tai nạn thương tích do pháo rất phức tạp, vào mắt sẽ để lại di chứng, dẫn đến mù lòa rất cao, để lại di chứng nặng nề, ảnh hưởng đến sức lao động, khả năng nhìn, tạo gánh nặng cho gia đình và xã hội.
Rất may, các nạn nhân được đưa tới bệnh viện cấp cứu kịp thời và được sự chăm sóc tận tình, chu đáo của đội ngũ y, bác sĩ nên hiện cả 4 bệnh nhân đều đã qua cơn nguy kịch, tình trạng sức khỏe của họ đã dần bình phục. Tuy nhiên, đây chính là lời cảnh báo cho những người vẫn còn giữ thói quen nghịch đốt pháo trong những ngày Tết.
Trong một diễn biến khác, cũng liên quan đến tình trạng đốt pháo, Bác sĩ Võ Hòa Khánh, Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP. HCM cho biết, vào chiều 29 Tết, cơ sở y tế này cũng tiếp nhận một bệnh nhân nhập viện trong  tình trạng dập nát bàn tay trái, trật khớp bàn ngón một, gãy xương đốt ngón 3. Nguyên nhân gây thương tích do đốt pháo gây ra.
Các bác sĩ đã phải cắt lọc, khâu vết thương các ngón, nẹp bột ngón 3. Các bác sĩ phẫu thuật phải cắt lọc rửa phần vết thương gây dập nát nhiều nơi trên bàn tay, cơ mô, động mạch đứt mất. Hiện vết thương cơ bản đã được xử lý, bác sĩ tiên lượng một ngón tay trái hoại tử.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần