ĐSQ Israel trao tặng 1 tấn gạo hỗ trợ người khó khăn tại Việt Nam chống đại dịch Covid-19

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại Việt Nam, một bộ phận không nhỏ trong cộng đồng đang gặp khó khăn về việc đảm bảo thực phẩm thường xuyên cho gia đình.

Sáng nay (24/4), Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đã trao tặng 1 tấn gạo cho chương trình phát gạo miễn phí tại Hà Nội. Đây là hoạt động hỗ trợ gạo đầu tiên của một cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

 ĐSQ Israel tại Việt Nam trao tặng 1 tấn gạo cho chương trình phát gạo miễn phí tại Hà Nội sáng ngày 24/4/2020.

Trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại Việt Nam, một bộ phận không nhỏ trong cộng đồng đang gặp khó khăn về việc đảm bảo thực phẩm thường xuyên cho gia đình. Ý tưởng thành lập ATM gạo được triển khai trên khắp Việt Nam đã nhận được sự đồng tình và ủng hộ cả trong và ngoài nước Việt Nam, trong đó có ở Israel.

 Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar tham gia phân phát gạo cho người khó khăn tại điểm ATM gạo Trung tâm văn hóa phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội. 
 Hoạt động này tái khẳng định cam kết của Israel giúp đỡ các cộng đồng gặp khó khăn ở Việt Nam giữa đại dịch Covid-19.

Mong muốn góp một phần vào những nỗ lực của Việt Nam trong công cuộc phòng chống Covid-19, Đại sứ quán Israel ủng hộ 1 tấn gạo tại ATM gạo Trung tâm văn hóa phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Hoạt động này tái khẳng định cam kết của Israel giúp đỡ các cộng đồng gặp khó khăn ở Việt Nam, thông qua các dự án chính thức lẫn bằng thiện nguyện, được tiến hành nhiều năm qua. Qua đó, quan hệ tương trợ tốt đẹp giữa hai nước tiếp tục được củng cố và nâng cao ở nhiều cấp độ khác nhau, thông qua kết nối trực tiếp với người dân. Buổi lễ có sự tham gia của Đại sứ Israel Nadav Eshcar và đại diện nhà tổ chức chương trình phát gạo tại Hà Nội, (dự kiến) ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc công ty Thái Hà Books. Tại buổi lễ, cán bộ Đại sứ quán cũng tham gia hỗ trợ công tác phát gạo và điều hành vào sáng ngày 24/4.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần