Futsal Việt Nam tái ngộ Thái Lan ở trận tranh hạng ba

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không thể tạo ra điều thần kỳ trước đối thủ quá mạnh Iran ở trận bán kết, ĐT Futsal Việt Nam sẽ tái ngộ Thái Lan ở trận tranh hạng ba VCK Futsal châu Á 2016 diễn ra vào ngày 21/2 tới.

So với Nhật Bản, đội bóng bị Việt Nam hạ gục tại trận tứ kết Futsal châu Á 2016 thì Iran chẳng hề kém cạnh về tầm vóc. Họ là một ông lớn của futsal châu lục khi từng 10 lần lên ngôi vô địch châu Á. Do đó, không có gì khó hiểu khi Iran có được bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm vào lưới Việt Nam trong cuộc so tài ở trận bán kết.

 
Iran hoàn toàn vượt trội về đẳng cấp và trình độ so với ĐT Futsal Việt Nam.(Ảnh: VOV)
Iran hoàn toàn vượt trội về đẳng cấp và trình độ so với ĐT Futsal Việt Nam.(Ảnh: VOV)
Ngay phút thứ 2, sau pha căng ngang của đồng đội từ bên phía cánh trái, Mahdi Javid nhanh chân băng vào vòng cấm địa, chích mũi giày chuẩn xác mở tỷ số cho Iran. Bị dội gáo nước lạnh từ khá sớm nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn không hề hoang mang. ĐT của chúng ta bình tĩnh tổ chức các pha tấn công và đã tạo ra được một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành Iran.

Tuy nhiên quá mải mê tấn công, ĐT Việt Nam đã dính đòn “hồi mã thương” từ phía Iran. Phút thứ 8, Tavakoli có bóng từ một pha phản công nhanh của Iran, đi bóng kỹ thuật và tung cú sút hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho Iran.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, các bàn thắng đến với Iran một cách dễ dàng. Lần lượt Tavakoli, Ahmadi, Tayebi và Javid nổ súng, nâng số bàn thắng của Iran lên con số 7. Xen giữa vào đó là pha lập công rút ngắn tỷ số xuống còn 1-5 của Trọng Luân bên phía Việt Nam ở phút thứ 17. Kết thúc hiệp 1, Iran dẫn trước Việt Nam khá sâu với tỷ số 7-1.

Bước sang hiệp 2, Iran vẫn làm chủ thế trận và ghi thêm 6 bàn, ấn định chiến thắng đậm đà 13-1. Với kết quả này, ĐT Futsal Việt Nam đành ngậm ngùi tái ngộ Thái Lan ở trận tranh giải ba diễn ra vào 18h00 ngày 21/2 tới. Trong khi đó, Iran sẽ tranh ngôi vô địch cùng đội chủ nhà Uzbekistan vào lúc 21h00 cùng ngày.
BÀN THẮNG
Việt Nam: Trọng Luân (17’)
Iran: Javid (2’, 20’, 32'), Tavakoli (8’, 8’, 20’, 22’), Ahmadi (13’), Tayebi (16’, 28'), Vafaei (25'), Khesharvarz (37', 39').

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần