ĐT nữ Việt Nam 1 - 1 ĐT nữ Thái Lan: Mất 3 điểm đúng phút cuối

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với bàn thắng của Dương Thị Vân ở cuối hiệp 1, nhưng ĐT nữ Việt Nam lại không thể bảo toàn kết quả khi để ĐT nữ Thái Lan ghi bàn ở những phút thi đấu cuối cùng.

Chiều 26/11, ĐT nữ Việt Nam đã bước vào trận đấu đầu tiên tại SEA Games 30 ở bảng B trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là ĐT nữ Thái Lan. Trước khi bước vào trận đấu này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang là chủ nhân của tấm HCV cách đây 2 năm khi vượt qua chính đối thủ Thái Lan.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò HLV Mai Đức Chung chủ động triển khai thế trận phòng ngự phản công, cùng với đó là giữ cự ly đội hình rất chặt chẽ. Phút thứ 13 của trận đấu, Thái Lan đã có cơ hội nhưng may mắn lại nghiêng về Việt Nam khi cú dứt điểm cận thành của cầu thủ Dangda đi trúng cột dọc. Cũng chỉ ngay sau đó 2 phút, ĐT nữ Việt Nam đã có câu trả lời khi Tuyết Dung cũng dứt điểm dội cột dọc khung thành đối phương sau đường căng ngang của Hải Yến.
 Dương Thị Vân là người mở tỉ số của trận đấu. Ảnh: Hoàng Cường
Ở những phút sau đó, ĐT nữ Thái Lan đã chơi chủ động hơn khi liên tiếp ở các phút thứ 36 và 39, hai lần xà ngang và cột dọc tiếp tục cứu thua cho ĐT nữ Việt Nam. Khi người hâm mộ nghĩ về 1 kết quả hòa sau 45 phút thi đấu đầu tiên, ĐT nữ Việt Nam đã bất ngờ có được bàn thắng từ quả tạt bên phía cánh trái của Thái Thị Thảo để Dương Thị Vân lao vào đánh đầu cận thành, mở tỉ số của trận đấu.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, ĐT nữ Việt Nam chủ động chơi chậm, nếu như tinh tế hơn tiền đạo Phạm Hải Yến đã có thể nhân đôi cách biệt cho ĐT nữ Việt Nam, rất tiếc cầu thủ này dứt điểm không tốt. Cũng ngay sau tình huống này, ĐT nữ Thái Lan đã dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc của thủ môn Kim Thanh đã khiến nhiều chân sút của ĐT nữ Thái Lan phải ngao ngán.
 ĐT nữ Việt Nam để ĐT nữ Thái Lan cầm hòa ở những phút thi đấu cuối cùng. Ảnh: Hoàng Cường.
Tình huống đáng chú ý của ĐT nữ Thái Lan chính là pha bóng Philawan đưa bóng vào lưới ĐT nữ Việt Nam nhưng bàn thắng không được công nhận do trước đó Phetwiset đã rơi vào thế việt vị.
Không muốn chấp nhận một kết quả thua trong ngày ra quân, ĐT nữ Thái Lan đã có nhiều sự thay đổi nhân sự cũng như lối chơi. Phải đến phút thi đấu 87 của trận đấu, ĐT nữ Thái Lan mới có thể có bàn thắng để san bằng tỉ số với của Dangda. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này, với 1 điểm có được cả 2 đội đều chia nhau 2 vị trí dẫn đầu của bảng B.
Đội hình xuất phát của hai đội:
ĐT nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh ,Trần Thị Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Huỳnh Như, Thái Thị Thảo, Phạm Hải Yến, Phạm Thị Tươi, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Bích Thùy

ĐT nữ Thái Lan: Boonsing, Chinwong, Philawan, Phetwiset, Thongsombut, Chetthabutr, Chaiyarak, Waenngoen, Saengchan, Dangda, Boothuang.
Bảng xếp hạng sau lượt trận đầu tiên của bảng :
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần