ĐT Thái Lan nhận lợi thế lớn ở AFF Cup 2018

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thềm AFF Cup 2018, ĐT Thái Lan đã nhận thêm một ưu ái từ ban tổ chức giải đấu khi Timor Leste không thể tổ chức các trận đấu trên sân nhà.

 Thái Lan sẽ được chơi 3 trận trên sân nhà ở vòng bảng AFF Cup 2018

Để giành quyền góp mặt tại VCK AFF Cup 2018, đội tuyển Timor Leste đã vượt qua Myanmar ở trận play-off. Tuy nhiên, sau khi giành quyền tham dự VCK giải đấu, Timor Leste không thể đăng cai các trận đấu tại vòng bảng trên sân Municipal de Dili do chất lượng mặt sân không đảm bảo bởi sẽ bị ngập nếu có mưa lớn. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng các trận đấu. Theo đó, các trận đấu của Timor Leste tại bảng B sẽ diễn ra trên sân trung lập.

Sau khi khảo sát, AFF đã quyết định tổ chức trận đấu giữa Timor Leste - Thái Lan trên sân Rajamangala (Bangkok - Thái Lan) và trận Timor Leste - Philippines trên sân Cheras (Kuala Lumpur - Malaysia). Trong trường hợp, Timor Leste giành quyền vào vòng bán kết, họ sẽ tiếp tục thi đấu trên sân trung lập. Dù vậy, khả năng này khó xảy ra.

Cũng liên quan đến AFF Cup 2018, ĐT Thái Lan mới đây đã công bố danh sách sơ bộ bao gồm 50 cầu thủ. Đúng như thông tin trước đó, dù không có tên của 4 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài nhưng bản danh sách này vẫn còn những cái tên nổi bật như Sarach Yooyen, Charyl Chappuis, Adisak Kraison và đặc biệt là ngôi sao gốc Việt, Tristan Do.

AFF Cup 2018 khởi tranh ngày 8/11. Các đội bóng được chia làm hai bảng, mỗi bảng 5 đội. Thi đấu theo thể thức sân nhà và sân khách. Theo đó, các đội được sắp xếp đá hai trận sân nhà, hai trận sân khách. Các trận bán kết, chung kết vẫn sẽ thi đấu theo thể thức lượt đi, lượt về.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần