ĐT U22 Việt Nam và ĐT nữ Việt Nam lên đường tập huấn

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đêm qua 31/7, ĐT U22 Việt Nam và ĐT nữ Việt Nam đã lên đường tập huấn tại nước ngoài để chuẩn bị cho SEA Games 29. Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ và Chánh văn phòng Cao Ngọc Cẩm đã đại diện lãnh đạo VFF ra sân bay tiễn chân và động viên hai đội tuyển.

Đây cũng là đợt tập huấn được đánh giá rất quan trọng đối với ĐT U22 Việt Nam và ĐT nữ Việt Nam trước khi bước vào thử thách tại SEA Games 29. Chính vì vậy, ngay từ rất sớm, bằng mối quan hệ tốt đẹp trong ngôi nhà chung của bóng đá châu Á, lãnh đạo VFF đã chủ động liên hệ với LĐBĐ Hàn Quốc và LĐBĐ Nhật Bản để sắp xếp kế hoạch tập huấn cho cả hai đội tuyển. Theo đó, ĐT U22 Việt Nam sẽ có 10 ngày luyện quân tại Trung tâm bóng đá quốc tế Mokpo của Hàn Quốc. Đây cũng chính là địa điểm tập huấn của ĐT U20 Việt Nam trước thềm VCK FIFA U20 World Cup 2017, được đánh giá rất phù hợp với công tác chuyên môn của đội, từ chất lượng sân bãi tập luyện cho đến chế độ dinh dưỡng.

Trong thời gian tập huấn tại Mokpo, ĐT U22 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu tập để rà soát lực lượng, kiểm nghiệm lối chơi, lần lượt trước Mokpo City FC (ngày 5/8) và Busan FC (ngày 9/8). Ngày 10/8, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ di chuyển sang Malaysia, đồng thời gút danh sách 20 cầu thủ chính thức để chuẩn bị cho trận đấu ra quân tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29, diễn ra vào ngày 15/8.

Về phía ĐT nữ Việt Nam cũng sẽ đáp chuyến bay sang Osaka (Nhật Bản) để hoàn hiện những mảnh ghép cuối cùng trong công tác chuẩn bị cho SEA Games 29. HLV Mai Đức Chung cho biết, trong đợt tập huấn sắp tới, đội tuyển sẽ được thi đấu 3 trận với các đối tượng là các CLB bóng đá nữ mạnh tại Nhật Bản, chắc chắn sẽ rất tốt và bổ ích cho các cầu thủ về mặt chuyên môn.

Sau 3 trận giao hữu này, ban huấn luyện có thêm 3 ngày điều chỉnh, hoàn thiện kỹ chiến thuật cho các cầu thủ nữ. Kết thúc chuyến tập huấn, toàn đội sẽ quay về Hà Nội trong ngày 12/8 và chính thức bay sang Malaysia vào ngày 13/8 để tham dự cuộc đua tại môn bóng đá nữ SEA Games 29.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần