Dư âm sau vụ cháy: Giây phút sinh tử anh cõng em - Giây phút hội tụ em cõng anh

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/10, tài khoản facebook Thanh Viet Nguyên của anh Nguyễn Viết Thành, đã chia sẻ dòng cảm xúc thể hiện sự biết ơn tới các chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã cứu sống con trai anh trong vụ hỏa hoạn sáng 10/9.

 Hình ảnh cháu Giang được đưa ra khỏi hiện trường vụ hỏa hoạn sáng 10/9
Trước đó, khoảng 10h10 ngày 10/9/2019 đã xảy ra vụ cháy tại số 8, ngõ 12 phố Núi Trúc, phường Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.
Lúc này cháu Nguyễn Hoàng Giang (SN 2001, con trai anh Thành) ngủ trên tầng 4 của căn nhà. Các chiến sĩ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận Đống Đa và Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình kịp thời tiếp cận hiện trường, giải cứu Giang cùng 2 nạn nhân khác. Đặc biệt, hình ảnh chiến sĩ Hoàng cõng cháu Giang thoát khỏi hiện trường vụ cháy đã gây xúc động dư luận cũng như nhận được nhiều lời khen từ mạng xã hội.
"Giây phút sinh tử anh cõng em!!
Giây phút hội tụ em cõng anh!!
Em sống rồi anh Hoàng ơi, cảm ơn anh đã cõng em băng qua khói lửa để em được sống. Anh rất mộc mạc chỉ nói "đây là nhiệm vụ thôi mà, không có gì to tát cả đâu". Hy vọng sẽ có một ngày được đền đáp các anh. Vì cái gì các anh cũng không nhận. Gia đình biết ơn em và các đồng đội trong lực lượng PCCC Đống Đa, Ba Đình rất nhiều", anh Thành viết.
Cũng theo anh Thành, vào ngày 8/10, 2 bố con anh đã đến Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình để nói lời cảm ơn.
Được biết, anh Nguyễn Viết Thành là trưởng nhóm nhảy Big Toe, rất có tiếng tại Hà Nội.
Trong thời gian qua, liên tục trên trang facebook cá nhân, anh Thành đã chia sẻ nhiều bài viết gọi các chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy là "người hùng", "vị thần", "thiên thần"... Những thông tin người đàn ông này chia sẻ đã nhận được sự đồng cảm, động viên rất lớn trên mạng xã hội.