Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông bán được hơn 90 hồ sơ dự tuyển

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tổng số 93 hồ sơ được bán đi thì có 32 hồ sơ đã được nhận lại, đồng nghĩa với việc tính tới thời điểm hiện tại đã có hơn 30 nhà đầu tư trong nước tham gia dự thầu dự án này.

 Cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã bán được hơn 90 bộ hồ sơ dự thầu (Ảnh minh họa)
Đây là thông tin mới được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) công bố, liên quan đến công tác mời thầu 8 dự án thành phần của dự án xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Theo báo cáo từ các Ban Quản lý dự án của Bộ GTVT thì hiện đã bán được 93 hồ sơ dự sơ tuyển nhà đầu tư cho cao tốc Bắc Nam, nhận lại 32 hồ sơ.
Trong đó, dự án nhận được nhiều hồ sơ dự thầu nhất là 9 bộ hồ sơ, còn dự án ít nhất có hai bộ hồ sơ. Tuy nhiên, theo đúng nguyên tắc, hiện danh tính nhà đầu tư, liên danh nhà đầu tư chưa được các ban quản lý dự án tiết lộ. Dự kiến việc sơ tuyển hoàn thành trong tháng 2/2020; sau đó, các ban quản lý dự án sẽ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư cho từng dự án.
Bộ GTVT cho biết thêm, trong một tháng tới, các ban quản lý dự án sẽ chấm sơ tuyển để đánh giá năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư theo tiêu chí trong hồ sơ mời thầu. Sau đó, Bộ GTVT sẽ tiếp tục thẩm tra và công bố kết quả cũng như danh sách nhà thầu lọt qua vòng sơ tuyển.
Trước đó, Bộ GTVT đã gây bất ngờ khi quyết định  hủy kết quả và tiến hành sơ tuyển nhà đầu tư trong nước đối với dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Động thái này được đánh giá cao khi thể hiện sự tin tưởng và trao cơ hội cho doanh nghiệp nội được tham gia vào dự án trọng điểm Quốc gia này.
Tiếp đó, Bộ GTVT đưa ra phương pháp chấm điểm để lựa chọn nhà đầu tư trong vòng sơ tuyển theo thang 100. Trong đó, mức điểm năng lực tài chính của nhà đầu tư chiếm 60, năng lực kinh nghiệm chiếm 30 điểm và phương pháp triển khai dự án là 10 điểm. Mỗi dự án sẽ lựa chọn tối đa năm nhà đầu tư được tính theo thang điểm từ cao xuống thấp.