Chốt lịch thông xe cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/8, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã chấp thuận cho thông xe cao tốc Hạ Long - Hải Phòng vào ngày 1/9 tới đây.

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước nhất trí và đồng ý với dự án cầu Bạch Đằng, đồng thời yêu cầu trước khi đi vào khánh thành phía nhà thầu hoàn thiện nốt các hạng mục công trình còn dở dang như; làm rãnh dọc, bậc thu nước, trồng cỏ mái taluy, phòng cháy chữa cháy, hệ thống điện chiếu sáng... tuy không làm ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của kết cấu nhưng Hội đồng nghiệm thu Nhà nước yêu cầu các hạng mục này cần làm xong trước ngày 1/9 để đi vào khai thác toàn tuyến.
Ông Nguyễn Tiến Oánh - Trưởng Ban quản lý cầu Bạch Đằng cho biết, Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT. Cầu Bạch Đằng được xây dựng theo hình thức cầu vĩnh cửu, phần cầu chính là cầu dây văng 4 nhịp, hệ cáp 2 mặt phẳng dây, được thi công theo đúng hồ sơ đã được phê duyệt, tuân thủ các quy trình, quy phạm hiện hành đã được Chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và các nhà thầu nghiệm thu hoàn thành công trình, đảm bảo chất lượng đưa dự án vào khai thác đến hiện tại đa phần các phần việc đều đã hoàn thành.

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã kiểm tra theo định kỳ chất lượng công trình Dự án theo các mốc tiến độ. Đặc biệt, chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra công tác giám sát của tư vấn giám sát và công tác thi công của các nhà thầu để kịp thời giải quyết vướng mắc trên công trường và chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng. Việc giám sát chất lượng đã được tư vấn giám sát thực hiện đúng theo quy định kỹ thuật của dự án và các quy định hiện hành. Việc quản lý này của các nhà thầu được thực hiện đúng theo quy định kỹ thuật của dự án và các quy định hiện hành.

Kết quả nghiệm thu đảm bảo đúng các quy định về kỹ thuật của Dự án và yêu cầu của các điều khoản hợp đồng. Chủ đầu tư và tư vấn giám sát đã ban hành quy định, quy rình quản lý chất lượng các biểu mẫu nghiệm thu.

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã đi đến thống nhất, hiện dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT đã cập nhật đầy đủ hồ sơ, thủ tục đủ điều kiện để đưa công trình toàn tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng vào khai thác sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư của Dự án.