DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 6 - HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XV * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Dự án Cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình đã thay nhiều nhà thầu

Quý Nguyễn
19-03-2018 17:04
Kinhtedothi - Liên quan đến công tác đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, sau khi bị Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) ra “tối hậu thư”, DN dự án Cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình cho biết đã thay nhiều nhà thầu tại dự án này.
Dự án Cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình đã thay nhiều nhà thầu để thúc tiến độ dự án. Nguồn: Internet
Ông Bùi Quang Bát - Giám đốc Công ty TNHH BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình, nhà đầu tư đã thay thế nhà thầu của 2 gói số 7 (nhà thầu Nam Việt) và số 8 (liên danh nhà thầu Thành Nam - Sao Vàng) bằng nhà thầu Tổng Công ty 36. Theo ông Bát, đây là 2 gói thầu bị chậm tiến độ của dự án do bị vướng mặt bằng kéo dài và năng lực tài chính của các nhà thầu chưa đảm bảo.
Đại diện DN dự án cho biết thêm, hiện nay vướng mắc về vốn của dự án Cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình đang dần được tháo gỡ khi nhà đầu tư Tổng Công ty 36 đã bỏ tiền mua lại 9,5% cổ phần của Công ty CP Đầu tư và Thương mại Hà Nội (Hanco) và phần vốn chủ sở hữu còn thiếu của Công ty CP Xây lắp và Thương mại Trường Lộc. Số cổ phần mua lại này tương đương 34 tỷ đồng đã được góp thêm vào dự án, nhằm đảm bảo nguồn vốn chủ sở hữu trong doanh nghiệp dự án theo đúng quy định.
Trước đó, trong cuộc họp kiểm điểm tiến độ dự án Cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình diễn ra vào ngày 31/1, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ra “tối hậu thư” cho nhà đầu tư dự án này. Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định, nếu nhà đầu tư tiếp tục không có giải pháp khắc phục, Bộ GTVT sẽ hủy hợp đồng với nhà đầu tư và mọi hậu quả do vi phạm hợp đồng bị hủy sẽ căn cứ vào hợp đồng để xem xét trách nhiệm của các bên liên quan.
Dự án đầu tư xây dựng dự án đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức BOT dài 43,4km gồm hai hợp phần: Tuyến Hòa Lạc - Hòa Bình dài 25,7km và hợp phần QL6 Xuân Mai - Hòa Bình dài 30,36km đã hoàn thành từ tháng 4/2015. Dự án có tổng mức đầu tư 2.989,12 tỷ đồng, do liên danh Tổng công ty 36 - Công ty CP Đầu tư và Thương mại Hà Nội - Công ty CP Xây lắp và Thương mại Trường Lộc làm nhà đầu tư theo hình thức BOT.