Dự án chậm tiến độ là mất cơ hội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch Tập đoàn FLC, Trịnh Văn Quyết cho rằng: Giai đoạn 2014 – 2015 chính là...

Dự án chậm tiến độ là mất cơ hội - Ảnh 1Kinhtedothi - Chủ tịch Tập đoàn FLC, Trịnh Văn Quyết cho rằng: Giai đoạn 2014 – 2015 chính là cơ hội để phát triển dự án. Khi thị trường hồi phục, các chủ đầu tư phải thúc tiến độ dự án, bởi nếu chậm sẽ không chỉ mất cơ hội mở rộng kinh doanh, xâm nhập thị trường, khẳng định vị thế DN, mà còn tổn hại về doanh thu, tài chính kinh tế.

Hơn nữa với môi trường đầu tư như ở Việt Nam hiện nay, tiến độ đang là lợi thế hàng đầu, cần phải toàn tâm, toàn lực với yếu tố này mới đem đến thành công.

Nhưng cũng phải nói rõ rằng, đẩy nhanh tiến độ dự án không có nghĩa là làm ẩu, làm nhanh, thúc dự án “chín ép”. Trong bối cảnh hiện nay,  các chủ đầu tư phải vừa đẩy nhanh tiến độ, vừa đảm bảo chất lượng. Bởi nếu chất lượng kém, tiến độ chung của cả dự án cũng sẽ bị chậm do phải sửa chữa, tốn kém chi phí. Mặt khác, điều đó còn để lại nhiều hậu quả lâu dài, mất uy tín, mất niềm tin của người tiêu dùng. Và nếu để xảy ra tất cả điều đó, DN, chủ đầu tư sẽ là đối tượng hứng chịu đầu tiên.