Dự án DreamLand Hồ Tây: Mới là bãi đất nhưng đã rao bán rầm rộ

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ có lác đác vài công nhân và một ít máy móc tại công trường nhưng dự án DreamLand Hồ Tây đang được rao bán tràn lan.

Trong thời gian gần đây, báo Kinh tế & Đô thị liên tục nhận được nhiều câu hỏi của độc giả về tính pháp lý của dự án DreamLand Hồ Tây tại địa chỉ 107 đường Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội). Theo đó, dự án này mặc dù chưa đủ điều kiện mở bán nhưng đã rao bán căn hộ rất rầm rộ.
Theo tìm hiểu, dự án DreamLand Hồ Tây có chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Bất động sản VinaLand, đơn vị quản lý dự án và đầu tư tiếp thị là Công ty CP BIC Việt Nam. Quy mô dự án có tổng diện tích xây dựng là hơn 16.000 m2 với các căn hộ liền kề 5 tầng dưới hình thức kết hợp nhà để ở và cửa hàng có thể sử dụng cho mục đích thương mại. Mức giá cho các căn hộ tại đây là từ 125 triệu đồng/m2 cho đến 156 triệu đồng/m2.
 Bên trong dự án DreamLand Hồ Tây vẫn là khu đất trống (Ảnh: Hà Thanh)
Thông tin từ phía chủ đầu tư cho biết, dự án trên được khởi công động thổ và thi công hàng rào vào cuối tháng 12/2016, tới đầu tháng 1/2017 tiến hành ra mắt chính thức và tới ngày 24/2 vừa qua mới tiến hành tới nén tĩnh cọc cũng như thi công ép cọc móng. Đồng thời cũng đưa ra nhiều cam kết về tiến độ của dự án với các mốc thời gian rất cụ thể.
Tuy nhiên, theo khảo sát tại hiện trường dự án của phóng viên thì mọi thứ dường như trái ngược hoàn toàn. Ngoài một vài căn nhà tạm dùng cho nhân viên cũng như chỗ để giới thiệu dự án thì tại đây cũng chỉ có lác đác vài công nhân và một ít máy móc chứ chưa hề có động thái thi công tấp nập như nhiều công trình xây dựng thường thấy. Đáng chú ý, có thể dễ dàng nhận thấy, đến thời điểm này phần móng của dự án đang trong tình trạng chưa hoàn thành.
 Chỉ lác đác vài công nhân và máy móc bên trong công trường (Ảnh: Hà Thanh)
Mặc dù vậy nếu tìm kiếm trên Google với cụm từ "mua bán DreamLand Hồ Tây", người mua có thể nhận được tới hơn 110.000 kết quả trả về. Tại những địa chỉ website này, khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với các đại lý bất động sản, nhân viên môi giới nhằm tìm hiểu thông tin về dự án cũng như tiến hành hoạt động mua bán. Như vậy có thể thấy, trái ngược với hiện trạng "bình chân như vại" ở hiện trường thi công, hoạt động bán hàng của dự án DreamLand Hồ Tây đang diễn ra vô cùng nhộn nhịp.
Trong vai một khách hàng, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã liên hệ tới số điện thoại 08.6886.5***, đây là số máy được phía VinaLand niêm yết trên bảng giới thiệu về dự án ở địa chỉ 107 đường Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội). Ở đầu dây bên kia, người nghe đã xác nhận mình là nhân viên tư vấn bán hàng của phía VinaLand, đồng thời khẳng định các căn hộ liền kề của dự án DreamLand Hồ Tây đã bắt đầu được bán từ 1 tháng trở lại đây.
Nhằm tạo thêm độ "hot" cho dự án, nhân viên bán hàng còn cho biết thêm, tuy mới mở bán được một quãng thời gian ngắn nhưng đã bán được 17 căn trên tổng số 46 căn rồi.
Ở khu vực trước dự án, phóng viên cũng khá dễ dàng gặp được môi giới để tìm hiểu thông tin mua nhà. Theo một người môi giới, do dự án đang đông khách tìm hiểu nếu muốn mua phải đặt cọc ngay 200 triệu đồng, đồng thời trong vòng 10 ngày kể từ ngày đặt cọc sẽ phải thanh toán 30% hợp đồng, 70% còn lại sẽ thanh toán thành nhiều đợt khác nhau. Đồng thời người này cũng cam đoan chắc chắn sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 8/2017.
Để tăng sự tin tưởng, môi giới đã gửi kèm thêm một bản mẫu hợp đồng mua bán để tham khảo và khẳng định khách hàng có thế tiến hành ký hợp đồng chính thức ngay nếu muốn.
Với những thông tin trên, có thể nhận thấy hoạt động bán căn hộ tại dự DreamLand Hồ Tây tới thời điểm này là không được phép tiến hành do chưa đáp ứng đầy đủ các điều kiện về mặt pháp lý. Nếu thực hiện mua vào, khách hàng có thể sẽ gặp rất nhiều rắc rối không đáng có trong tương lai và tới lúc đó quyền lợi có được đảm bảo hay không là điều không phải phía chủ đầu tư có thể khẳng định chắc chắn.
Nhằm có được một cái nhìn khách quan nhất cũng như giải đáp thắc mắc của bạn đọc về tính pháp lý trong việc mở bán của dự án DreamLand Hồ Tây, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã đặt lịch liên hệ với chủ đầu tư VinaLand nhưng tới nay vẫn chưa nhận được phản hồi.
 Bản hợp đồng mua bán mẫu được gửi tới cho khách hàng
Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản đã ghi nhận nhiều dự án rao bán nhà khi chưa hoàn thành xong phần móng. Bên cạnh số ít dự án có thể thực hiện đúng cam kết với khách hàng thì phần lớn các dự án đều chậm tiến hơn so với tiến độ cam kết tới 2 - 3 năm, thậm chí có nơi còn chậm tới gần chục năm. Chính vì vậy, trước khi rót một số tiền lớn vào một dự án bất động sản, người mua cần tìm hiểu kỹ về các thông tin pháp lý cũng như điều kiện đảm bảo thay vì chỉ nghe những lời có cánh từ phía chủ đầu tư.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về dự án DreamLand Hồ Tây trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần