Dự án đường giao thông Cầu Khum - Đìa Sáo: Bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 4

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh dự án (DA) xây dựng 1km đường Cầu Khum - Đìa Sáo do ban Quản lý DA huyện Hoài Đức làm chủ đầu tư khởi công từ năm 2015.

Sau nhiều lần lỗi hẹn, đến nay một số hạng mục còn lại của DA đang được gấp rút thi công để bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 4 tới.
DA đường giao thông Cầu Khum - Đìa Sáo được chủ đầu tư và nhà thầu thi công từ đầu năm 2015. Đến đầu năm 2017, các hạng mục gồm: Xây cống tiêu thoát nước, làm cốt nền đường, xây bó dải phân cách hai làn đường…(giai đoạn 1) có tổng giá trị hơn 40 tỷ đồng mới được hoàn thành. Để đảm bảo tiến độ, chất lượng DA, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và an toàn giao thông, đầu năm 2018, UBND huyện quyết liệt chỉ đạo cơ quan chuyên môn cùng UBND xã Lại Yên tuyên truyền, vận động người dân, DN phối hợp GPMB. Nhờ đó đã giúp nhà thầu đẩy nhanh tiến độ gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại của DA (giai đoạn 2) gồm: Xây dựng Cầu Khum - Đìa Sáo mới, khớp nối vị trí đường dang dở...
Chủ tịch UBND xã Lại Yên Đỗ Xuân Hùng cho biết: “Người dân rất phấn khởi vì nhà thầu đang gấp rút hoàn thành các hạng mục cuối cùng để đưa DA vào sử dụng. Điều này thể hiện rõ trách nhiệm, sự quyết tâm của DN và sự chỉ đạo sát sao của UBND huyện với mục đích đảm bảo hoàn thành DA đúng tiến độ, chất lượng công trình như cam kết”.
Theo quan sát của phóng viên, đến nay toàn tuyến đường đã cơ bản được thảm nhựa, lắp đặt biển cảnh báo nguy hiểm, làm gờ giảm tốc, miệng cống tiêu thoát nước đã được bố trí nắp và phế thải xây dựng được thu dọn sạch sẽ. Mặt khác, nhà thầu còn phối hợp với các đơn vị liên quan lắp đèn chiếu sáng hai bên đường, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư phục vụ người dân đi lại thuận tiện và trồng cây xanh, cây hoa. Chủ đầu tư cùng nhà thầu thi công đã xây dựng xong 4 mố cầu, đang khớp nối các đoạn đường dang dở cũng như đường dẫn hai đầu cầu để rải đá cấp phối, lu nén, thảm nhựa mặt đường…
Liên quan đến nội dung này, Trưởng ban Quản lý DA huyện Hoài Đức Nguyễn Đình Linh chia sẻ, lãnh đạo UBND huyện thường xuyên giám sát chặt chẽ, đôn đốc tiến độ, quá trình thi công nhằm đảm bảo chất lượng DA theo đúng hồ sơ thiết kế.
Bên cạnh đó, còn kiểm tra việc thực hiện công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, tưới rửa đường tránh để người dân bức xúc. “Đây là một trong những DA trọng điểm của huyện, sau nhiều năm với quyết tâm cao độ GPMB đến nay đã cơ bản hoàn tất thi công các gói thầu. Hiện nay, nhà thầu đang gấp rút hoàn thành nốt đường dẫn qua cầu rồi tiến hành rải đá cấp phối và thảm nhựa toàn bộ khu vực Cầu Khum - Đìa Sáo để bàn giao DA đưa vào sử dụng trong tháng 4” - ông Linh cho biết thêm.