Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Dự án đường giao thông ven hồ Linh Đàm: Hơn chục năm vẫn đắp chiếu

Kinhtedothi - Dù đã được quy hoạch cách đây 13 năm, nhưng đến thời điểm này, dự án đường giao thông ven hồ Linh Đàm vẫn giậm chân tại chỗ. Và cũng từ đây, hàng loạt hệ lụy đã, đang phát sinh ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.
Phản ánh đến báo Kinh tế & Đô thị, một số người dân cho biết, theo quy hoạch chi tiết cải tạo chỉnh trang làng Linh Đàm, xã Hoàng Liệt, huyện Thanh Trì, nay là phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt ngày 17/9/2004, xung quanh hồ Linh Đàm sẽ xây dựng một tuyến đường rộng 13,5m đấu nối với đường gom của đường Vành đai 3 và đường phân khu vực ở phía Nam.
Dự án tuyến đường giao thông ven hồ Linh Đàm đã 'treo' 13 năm gây khó khăn cho cuộc sống của người dân.
Thế nhưng, đến thời điểm này, đã 13 năm trôi qua, nơi được quy hoạch để làm đường giao thong vẫn là “thiên đường” của cỏ dại, là nơi tụ tập không ít các loại tệ nạn xã hội. “Đã hơn chục năm nay, tại bất cứ cuộc họp tổ dân phố hay tiếp xúc cử tri, câu hỏi bao giờ dự án đường giao thông ven hồ Linh Đàm sẽ được triển khai đều được đề cập. Tuy nhiên, đến thời điểm này, đã 13 năm trôi qua, câu hỏi này vẫn là một ẩn số, là một bài toán chưa có lời giải” - một người dân sống ven hồ Linh Đàm chia sẻ.

Cũng theo những người dân nơi đây, ngoài những hệ lụy về việc giao thông, an ninh trật tự, việc chậm triển khai dự án đường giao thông ven hồ đã khiến hồ Linh Đàm rơi vào tình trạng ô nhiễm, mất VSMT. "Dù được đầu tư xây dựng, cải tạo nhằm mục đích bảo vệ môi trường sinh thái trong khu vực, song từ nhiều năm nay, hồ Linh Đàm đã bị một số cá nhân biến thành nơi nuôi cá bất chấp các quy định. Một tuần thì có đến 3 – 4 lần các đối tượng tổ chức đổ trộm bã bia xuống hồ. Người dân cũng đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương nhưng không hiểu sao đến nay vẫn chưa được xử lý” - một người dân thắc mắc.

Để làm rõ những tồn tại như phản ánh, ngày 31/5, phóng viên đã liên hệ làm việc với UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai theo quy định của Luật Báo chí. Tuy nhiên, đến thời điểm này, đã gần một tháng trôi qua, điều duy nhất chúng tôi nhận được vẫn chỉ là sự im lặng, sự thờ ơ của chính quyền địa phương. Thiển nghĩ, năm 2017 được UBND TP chọn là “Năm kỷ cương hành chính”, vì vậy mong UBND phường Hoàng Liệt sẽ sớm có hồi âm với báo Kinh tế & Đô thị để rộng đường dư luận về vấn đề nêu trên.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ