Dự án đường Tản Lĩnh - Yên Bài băng băng về đích

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khởi công ngày 6/10/2019, đến nay Dự án cải tạo, nâng cấp đường Tản Lĩnh - Yên Bài, đoạn từ Km2+400 đến Km10+500 đã cơ bản hoàn thành.

Một đoạn tuyến đường Tản Lĩnh - Yên Bài đã ''lột xác'' thành công
Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội Phạm Hoàng Tuấn cho biết, Dự án cải tạo, nâng cấp đường Tản Lĩnh - Yên Bài, đoạn từ Km2+400 đến Km10+500, nối từ Đại lộ Thăng Long đến Tỉnh lộ 414, nằm trên địa bàn huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây.
Đây là một trong những dự án trọng điểm về giao thông của Hà Nội, có tổng chiều dài trên 8km; mặt cắt ngang nền đường 12m; đáp ứng tốc độ lưu thông 60km/giờ cho các phương tiện.
Dự án có tổng mức đầu tư trên 206 tỷ đồng, khởi công từ tháng 10/2019; phải giải phóng mặt bằng (GPMB) 626 hộ dân với các loại đất nông nghiệp, đất ở, nông trường...
Ông Phạm Hoàng Tuấn chia sẻ: “Với sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo UBND TP cùng quyết tâm cao sớm đưa dự án về đích, Ban và các địa phương liên quan đã nỗ lực đẩy nhanh khâu phức tạp nhất là GPMB. Nhờ vậy, tiến độ dự án đang rất khả quan, dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 tới”.
Lãnh đạo Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội và lãnh đạo huyện Ba Vì tại công trường dự án chiều 23/9
Đến nay, khối lượng xây lắp nói chung toàn Dự án đã đạt trên 90%, đang chờ bàn giao nốt mặt bằng để gấp rút thi công. Ngày 23/9, Bí thư Huyện uỷ Ba Vì Dương Cao Thanh đã đến công trường dự án, đoạn qua thôn Xuân Hoà, xã Vân Hoà để bàn giao thêm mặt bằng cho Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.
Ông Phạm Hoàng Tuấn đã yêu cầu nhà thầu phải tập trung gấp 3 nhân lực, máy móc để thi công ngay các đoạn mặt bằng vừa được nhận bàn giao, quyết liệt đẩy nhanh tiến độ.
Một số hình ảnh do phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi nhận tại công trường Dự án ngày 23/9:
Thảm nhựa mặt đường Tản Lĩnh - Yên Bài.
Trong điều kiện vừa thi công, vừa cho lưu thông, Dự án vẫn đạt tiến độ khả quan.
Một số hộ dân tại xã Vân Hoà, huyện Ba Vì vẫn chưa bàn giao hết mặt bằng.
 Nhận mặt bằng đến đâu thi công ngay đến đấy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần