Dự án Five Star Garden gây lún, nứt nhà dân: Chủ đầu tư cam kết khắc phục sự cố

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/3, báo Kinh tế & Đô thị đăng bài: “Dự án Five Star Garden gây lún, nứt nhà dân: Trường hợp nguy hiểm, phải di dời ngay”, thông tin về dự án Five Star Garden đang triển khai, xây dựng tại phường Kim Giang (quận Thanh Xuân) gây ra sự cố sụt lún, nứt tường nhà dân.

Mới đây, tại trụ sở UBND phường Kim Giang đã diễn ra hội nghị đối thoại giữa các hộ dân với đại diện đơn vị thi công và chủ đầu tư dự án Five Star Garden. Theo phản ánh, dự án xây dựng gây tiếng ồn lớn, làm sụt lún, nứt tường nhà một số hộ dân ở xung quanh khu vực dự án.
Ông Ngân Văn Chuyên - Tổng Giám đốc Công ty Five Star Garden kiêm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn GFS cho biết, Công ty luôn lắng nghe ý kiến của người dân. Vì vậy, cần phải xác định thiệt hại để đền bù thỏa đáng trên cơ sở hai bên thống nhất kết quả giám định thiệt hại như: Tường nhà, cửa, hệ thống nước sinh hoạt… Trước mắt, nếu được sự đồng ý của các hộ dân, chủ đầu tư sẽ trực tiếp phối hợp với nhà thầu thi công sửa chữa các hỏng hóc ở các nhà dân, đồng thời giám sát thi công chặt chẽ. Các hộ cũng có thể sử dụng phương án tạm ứng tiền bồi thường theo các chi phí phát sinh trong quá trình sửa chữa. “Không phải bồi thường, xử lý xong là hết trách nhiệm, mà các bên sẽ tiếp tục theo dõi, có thời gian bảo hành” - ông Chuyên nhấn mạnh, đồng thời công khai số điện thoại cá nhân để người dân trực tiếp phản ánh.
Trong khi đó, ông Nguyễn Chu Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường Kim Giang đề nghị đơn vị thi công và chủ đầu tư không thi công sau 23 giờ đêm và tìm vị trí, phương án thi công tốt nhất để hạn chế khả năng có thể ảnh hưởng đến các hộ dân.
Tiếp thu ý kiến của lãnh đạo phường Kim Giang và các hộ dân, lãnh đạo Công ty Five Star Garden đồng thuận và chấp nhận không thi công công trình quá 23 giờ đêm, không để ảnh hưởng đến các hộ dân sống xung quanh dự án.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần