Dự án FLC Samson Beach & Golf Resort: Tiến độ thần tốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tháng 5 tới, hàng loạt các hạng mục của dự án FLC Samson Beach...

 Kinhtedothi - Trong tháng 5 tới, hàng loạt các hạng mục của dự án FLC Samson Beach & Golf Resort (Quảng Cư, Sầm Sơn, Thanh Hóa), quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp vui chơi giải trí lớn nhất khu vực Bắc Trung Bộ, sẽ được khánh thành. Đó là khẳng định của Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết.

FLC Samson Beach & Golf Resort có quy mô vốn 5.500 tỷ đồng, rộng hơn 200ha. Khởi công từ tháng 4/2014, chỉ trong 9 tháng triển khai dự án FLC đã tiến hành san lấp 4 triệu m3 cát, và trên công trường luôn có khoảng 50 chuyên gia nước ngoài, 300 kỹ sư và 2.000 công nhân làm việc rải khắp các hạng mục. Theo thông tin từ FLC trong tuần này sẽ tiếp tục huy động thêm 1.000 công nhân, làm việc 3 ca để đảm bảo tiến độ một số hạng mục của dự án hoàn thành vào tháng 5 tới.
Dự án FLC Samson Beach & Golf Resort: Tiến độ thần tốc - Ảnh 1
Cụ thể, theo FLC đầu tháng 5 tới, Dự án sẽ khánh thành các hạng mục Trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ ngồi; sân golf 18 lỗ FLC Samson Golf Links do Nicklaus Design thiết kế; khu nghỉ dưỡng Fusion Resort Samson tiêu chuẩn 5 sao với tổng số 83 phòng; khách sạn A La Carte Samson Hotel tiêu chuẩn 4 sao với tổng số 480 phòng, trong đó 280 phòng khách sạn 7 tầng và 200 phòng dạng bungalow. Trên thực tế, tính đến ngày 7/3 vừa qua nhiều hạng trong số các hạng mục kể trên đã bước vào giai đoạn hoàn thiện.

Mặc dù, rất được lãnh đạo các cấp tỉnh Thanh Hóa hết sức tạo điều kiện, song phải nói rằng, mỗi lần đến công trường ai cũng phải ngạc nhiên về mức độ thay đổi của dự án. Nhiều người còn nói vui FLC quả là một "Thần đèn".

Trước nhận xét vui này, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cho biết: “Bên cạnh việc giữ cam kết với lãnh đạo và nhân dân tỉnh Thanh Hóa trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ Năm du lịch Quốc gia 2015, bản thân FLC đã tính toán, nếu để chậm tiến độ sau 30/4, mỗi ngày sẽ mất 3 tỷ đồng doanh thu, mỗi tháng mất 100 tỷ đồng và mỗi năm mất 1.200 tỷ đồng. Là một tập đoàn tư nhân, điều đó không được phép xảy ra".

Như vậy, từ nay đến mốc 30/4 - 1/5 chỉ còn chưa đầy 2 tháng, công trường vẫn còn khá ngổn ngang, liệu dự án có "chín ép". Đây là nghi ngại rất nhiều người, kể cả những người tận mắt chứng kiến không khí làm việc hối hả tại đại công trường đã đặt ra.

Tuy nhiên theo ông Quyết, từ nay đến 30/4 tuy thời gian chưa đầy 2 tháng, nhưng thực chất công trình có 4 tháng vì thi công cả đêm. Hơn nữa, dự án có đội ngũ lực lượng tư vấn giám sát chuyên nghiệp đảm bảo chất lượng nên không thể có chuyện "chín ép". Mặt khác, nếu “chín ép” chính chủ đầu tư bị thiệt hại lớn nhất. Chất lượng công trình vốn tư nhân không làm theo phong trào, làm để đời, không phải làm ẩu để phải sửa, phát sinh chi phí”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần