Dự án hạ ngầm đường dây 110kV Ba La - Xa La, Hà Đông: Sẽ triển khai đúng tiến độ

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị số 271, ngày 20/11/2017 có bài “Hạ ngầm đường dây 110kV Ba La - Xa La qua đô thị Phú Lương: Lợi ích cho người dân và cơ quan quản lý”, phản ánh việc một số hộ dân ở Khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông chưa đồng thuận để Công ty CP Đầu tư xây dựng Trung Việt thực hiện dự án hạ ngầm đường dây 110kV làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

 Dự án 110kV Ba La - Xa La đang được triển khai các hạng mục giai đoạn 2. 
Là một trong những dự án (DA) được xác định sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho người dân và cơ quan quản lý bởi tính đảm bảo mỹ quan đô thị. Đặc biệt, các sở, ngành đã khảo sát, nghiên cứu, xác định DA phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, quy hoạch phân khu đô thị S4 và quy hoạch phát triển điện lực TP Hà Nội. Cùng với đó, các sở, ngành chuyên môn cũng đã có văn bản khẳng định về độ an toàn lưới điện khi thực hiện hạ ngầm đường dây và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.
Qua đó, UBND TP đã chấp thuận cho phép DN được triển khai DA. Tuy nhiên, do có một số ý kiến thắc mắc nên từ tháng 4/2017 đến nay, chính quyền các cấp quận Hà Đông cùng các sở, ngành và chủ đầu tư đã tích cực tuyên truyền, vận động, đối thoại nhằm làm rõ những kiến nghị, thắc mắc để giúp người dân hiểu rõ lợi ích thiết thực của DA.
Để DA được triển khai đúng tiến độ, ngày 18/12/2017, UBND TP tiếp tục có Văn bản số 6438/UBND-ĐT yêu cầu UBND quận Hà Đông cùng các sở, ngành và DN khẩn trương triển khai thực hiện DA theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND TP thể hiện tại Văn bản số 7261/VP-ĐT ngày 1/8/2017.
Qua đó, ngày 6/3/2018, DN gấp rút tiến hành làm hàng rào chắn khu vực thực hiện DA và đặt biển báo thi công đào 910m đường thuộc các hạng mục giai đoạn 2 của DA. Theo tìm hiểu của phóng viên, đến nay đã có một số hộ dân đồng thuận, không gây cản trở việc DN thi công DA. Công tác đảm bảo ANTT được Công an quận và các đơn vị liên quan thực hiện theo đúng kế hoạch.

Chủ tịch UBND phường Phú La Nguyễn Khắc Huy cho biết, đến nay một số hộ dân ở gần khu vực hạ ngầm đường dây 110kV Ba La - Xa La đi qua Khu đô thị Văn Phú đã cơ bản đồng thuận, không gây khó khăn cho DN trong quá trình thi công. Nhưng hiện nay, do vẫn còn có một số ý kiến thắc mắc nên UBND phường tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền, giải thích với mong muốn người dân hiểu, chia sẻ, đồng thuận để DN thi công các hạng mục đảm bảo đúng tiến độ.
“Khi DA hoàn thành, người dân sinh sống ở khu đô thị Văn Phú sẽ không còn phải chứng kiến cảnh những chiếc cột được đặt nằm chềnh ềnh trên vỉa hè và mạng lưới dây điện loằng ngoằng, gây mất mỹ quan trong khu đô thị nữa” - ông Huy nói.

Liên quan đến nội dung này, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Nguyễn Quang Ngọc khẳng định, UBND quận đã tiến hành các bước theo đúng quy định, thể hiện rõ từ việc phối hợp với các sở, ngành liên quan trong công tác tuyên truyền, vận động, giải thích và tổ chức đối thoại để làm rõ những thắc mắc, kiến nghị của người dân. Để DN thi công DA đảm bảo đúng tiến độ, UBND quận đã yêu cầu Công an quận và UBND phường tiếp tục tuyên truyền, vận động, nắm bắt tình hình, không để xảy ra mất ANTT trong quá trình triển khai DA. Đồng thời, yêu cầu DN trong quá trình thi công phải tuân thủ đúng quy định về đầu tư xây dựng, đảm bảo ATGT và lao động, vệ sinh môi trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần