Dự án nhà ở xã hội tại ô đất CT3, CT4 Kim Chung: Thêm 1.588 căn hộ cho quỹ nhà ở thành phố Hà Nội

Gia Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/10, Liên danh Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) và Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức khởi công Dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH) tại ô đất CT3, CT4 thuộc Khu đô thị mới Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Phối cảnh dự án nhà ở xã hội tại ô đất CT3, CT4 Kim Chung.
Trong bối cảnh thị trường bất động sản dư thừa nhà ở thương mại nhưng thiếu nguồn cung nhà ở cho người có thu nhập thấp, nhà ở cho công nhân, dự án khi hoàn thành sẽ đóng góp vào quỹ NƠXH của TP với 1.588 căn hộ, góp phần tích cực đảm bảo an sinh xã hội của Thủ đô và thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển nhà ở Quốc gia năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ; kế hoạch phát triển nhà ở TP Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020.
Việc đầu tư nhà ở NƠXH không phải lựa chọn của nhiều DN, bởi xét lợi nhuận không bằng việc đầu tư nhà ở thương mại. Với trách nhiệm của DN, hưởng ứng chính sách thu hút mọi nguồn lực phát triển quỹ nhà ở giá thấp của Chính phủ và thực hiện chủ trương của TP Hà Nội về phát triển NƠXH, vừa qua liên danh Chủ đầu tư là Tổng Công ty Handico - Tổng Công ty Viglacera đã hợp tác, triển khai đầu tư xây dựng dự án NƠXH tại ô đất CT3, CT4 thuộc khu đô thị mới Kim Chung, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, nhằm sớm tạo lập thêm quỹ nhà ở cho các đối tượng chính sách xã hội, người có thu nhập thấp và người nghèo gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn TP.
 
Dự án có diện tích gần 3,7ha, gồm 04 đơn nguyên trên ô đất CT3, CT4, cao 9 - 12 tầng. Dự kiến hoàn thành năm 2020 với 1.588 căn hộ, đáp ứng chỗ ở cho trên 5.330 người. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 1.300 tỷ đồng.
Với tâm huyết xây NƠXH có chất lượng và tiện ích tương đương nhà ở thương mại, dự án NƠXH Kim Chung được chủ đầu tư đặt tên Thăng Long Green City, nhằm hướng tới một khu đô thị xanh, một không gian sống lý tưởng cho người dân với các tiện ích được đầu tư đồng bộ như công viên cây xanh, nhà sinh hoạt cộng đồng, đường dạo, tiểu cảnh, đài phun nước...tạo nên một khu đô thị hoàn chỉnh, điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan trên địa bàn huyện Đông Anh nói riêng, TP Hà Nội nói chung.
Thăng Long Green City có vị trí thuận lợi, gần khu công nghiệp Bắc Thăng Long, bệnh viện và nhiều trường học; nằm trong khu vực có hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội đồng bộ. Đặc biệt, khi mạng lưới đường sắt đô thị hoàn thiện sẽ có 3/8 tuyến đường kết nối dự án với các khu vực khác như Sân bay Nội Bài, trung tâm TP Hà Nội... thuận tiện cho việc di chuyển của người dân.
Mức giá dự kiến chủ đầu tư đưa ra chưa gồm thuế giá trị gia tăng khoảng 13 triệu đồng/m2 và giá cho thuê khoảng 50.000 đồng/m2/tháng.
 
Thăng Long Green City là dự án được thực hiện bởi những đơn vị có kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện NƠXH. Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) là đơn vị chủ lực của TP Hà Nội trong việc phát triển quỹ NƠXH, nhà thu nhập thấp, nhà tái định cư bằng việc tiên phong và tự chủ động thực hiện từ nguồn vốn của DN. Các dự án NƠXH tiêu biểu mà Handico thực hiện như: Nhà ở cho người thu nhập thấp tại Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm và quỹ đất 20% khu đô thị Sài Đồng, quận Long Biên; Nhà cho công nhân tại khu công nghiệp Kim Chung, huyện Đông Anh và Khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ; NƠXH tại Đồng Mô - Đại Kim, Quận Hoàng Mai; Nhà ở cho sinh viên tại Làng sinh viên Hacinco - quận Thanh Xuân… Tổng Công ty Viglacera – CTCP với năng lực và kinh nghiệm của mình cũng đã hoàn thành trước tiến độ, bàn giao khoảng 4.000 căn hộ nhà ở thu nhập thấp, NƠXH trên địa bàn TP như: Dự án NƠXH tại khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội); Dự án Khu nhà ở thu nhập thấp ở Đại Mỗ (Từ Liêm, Hà Nội).
Các khu NƠXH, nhà thu nhập thấp của các đơn vị làm chủ đầu tư đều được hoàn chỉnh về hạ tầng kỹ thuật, đồng bộ hạ tầng xã hội tạo hình ảnh mới về nhà ở thu nhập thấp, thay đổi tư duy “nhà ở thu nhập thấp nhưng chất lượng không thấp”, tạo ra môi trường có tính nhân văn được Bộ Xây dựng, Hội kiến trúc sư Việt Nam khen thưởng là những dự án kiến trúc xanh mô hình cần được nhân rộng.
Với chủ trương xây dựng NƠXH có chất lượng tốt, bằng uy tín và thương hiệu của mình, Handico và Viglacera cam kết đầu tư xây dựng dự án Thăng Long Green city đảm bảo đáp ứng yêu cầu cao về chất lượng, kỹ-mỹ thuật, tiến độ để giúp cho những người nghèo, công nhân, đối tượng chính sách, người có thu nhập thấp… có khó khăn về nhà ở được sống trong một môi trường xanh, sạch, đẹp, văn minh, hiện đại.