Dự án Núi Trúc - Sơn Tây: Không có công ty dự thầu nào là Ngọc Lâm

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội khẳng định, không có đơn vị nào dự thầu và trúng thầu dự án Cống hóa, xây dựng tuyến đường Núi Trúc – Sơn Tây.

Vừa qua, một số thông tin cho rằng, đại diện Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội khẳng định Công ty TNHH Tư vấn & Thương mại Ngọc Lâm đã trúng thầu Dự án nêu trên, bao gồm cả quyền sử dụng đất.
 
Trao đổi về thông tin này, Phó Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội Nguyễn Chí Cường cho hay rất bất ngờ, đồng thời khẳng định đó chỉ là thông tin thất thiệt.

“Trong suốt quá trình thực hiện dự án, không có đơn vị nào là Công ty Ngọc Lâm tham gia đấu thầu cũng như trúng thầu. Ngoài ra chúng tôi không có thẩm quyền đối với quyền sử dụng đất trong phạm vi dự án như thông tin đã đưa” – ông Cường cho hay.

Lãnh đạo Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội thông tin them, chưa từng gặp hoặc trao đổi về dự án với phóng viên nào; việc một số báo dẫn nguồn thông tin từ Ban là không chính xác.

Theo tài liệu do Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cung cấp, Dự án Cống hóa, xây dựng tuyến đường Núi Trúc - Sơn Tây được chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 có 1 gói thầu xây lắp số 02, thi công đường giao thông, hệ thống cấp thoát nước, chiếu sáng, cây xanh. Đơn vị trúng thầu là Liên danh Công ty CP Đầu tư Xây dựng Gia Long – Công ty CP Tư vấn & Đầu tư xây dựng công trình 1 – Công ty CP Đầu tư & Xây lắp 5.

Giai đoạn 2, có một gói thầu xây lắp số 05, đơn vị trúng thầu là Công ty CP tu tạo & phát triển nhà. Từ công tác mời thầu, đấu thầu cho đến phê duyệt nhà thầu đều được cơ quan chức năng TP giám sát, thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Chí Cường nhấn mạnh: “Chúng tôi chỉ là đơn vị làm công tác chuyên môn, không có thẩm quyền cũng không hề hay biết về việc giao quyền sử dụng bất cứ tấc đất nào trong phạm vi dự án. Thông tin cho rằng chúng tôi phát ngôn như vậy là sai lệch hoàn toàn”.