Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dự án sửa đường băng sân bay Nội Bài: Chạy nước rút nhưng vẫn bảo đảm chất lượng

Kinhtedothi - Đầu năm mới Tân Sửu 2021, công trường thi công dự án sửa đường băng sân bay Nội Bài đã nhộn nhịp, hối hả như đang bước vào giai đoạn “chạy nước rút”. Tất cả vì mục tiêu hoàn thành dự án trong năm nay.
Giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) Dương Viết Roãn cho biết, giai đoạn 1 của dự án là cải tạo 3km đường cất hạ cánh 1B và các đường lăn nối, hệ thống thoát nước đã hoàn thành sau 6 tháng thi công. Đường băng 1B đã đưa vào khai thác từ ngày 1/1/2021.
Hiện, Ban cùng các nhà thầu đã gấp rút đưa vào thi công giai đoạn 2 nhằm đảm bảo hoàn thành toàn bộ dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài trong năm 2021.
 Dự án sửa đường băng sân bay Nội Bài.
"Hiện tại, đường cất hạ cánh 1B đầu 11R đang tiến hành sửa chữa hư hỏng các tấm bê tông xi măng hiện hữu; thi công đổ bê tông xi măng M350 để tiến hành thí nghiệm đo hệ số ma sát. Dự kiến ngày 5/3 tới sẽ hoàn thành" – ông Dương Viết Roãn cho biết.

Đến thời điểm hiện tại, Ban QLDA Thăng Long đã hoàn thiện các thủ tục trình Bộ GTVT phê duyệt kết quả giao thầu cho 20/21 gói thầu. Các đơn vị đang tích cực triển khai bước 2 của dự án (12 tháng), bàn giao đưa công trình vào khai thác trước Tết Nguyên đán năm 2022. “Riêng gói thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị đèn hiệu biển báo bước 2, đơn vị sẽ trình sau khi Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, toán hạng mục lắp đặt giai đoạn 2” – ông Dương Viết Roãn nói và cho biết thêm, sẽ báo cáo về Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông xem xét chấp thuận phương án thi công đường cất hạ cánh 1B đầu 11R trước ngày 15/3/2021. Riêng nút đường lăn S6B, Ban QLDA Thăng Long đang phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài triển khai các thủ tục thi công các hạng mục còn lại, dự kiến hoàn thành ngày 5/3/2021.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn nhấn mạnh, đây là dự án quan trọng và cấp bách. Bên cạnh đó, thời điểm triển khai thi công dự án diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam nên các đơn vị thực hiện cần đầy mạnh hơn nữa tiến độ thi công, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối công tác phòng, chống dịch bệnh trên công trường.
"Do đặc thù của một dự án vừa thi công vừa khai thác, các đơn vị cần tiếp tục tính toán khoa học giờ khai thác bay, thời gian triển khai thi công. Các đơn vị cần nỗ lực tối đa tận dụng thời gian, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đang giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19 để đẩy nhanh tiến độ dự án" – Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn nói. Đồng thời yêu cầu các đơn vị phải nghiêm túc triển khai thi công dự án ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới, đảm bảo đưa dự án về đích đúng kế hoạch đề ra nhưng vẫn phải đảm bảo tuyệt đối chất lượng công trình.

"Dự án sửa đường băng sân bay Nội Bài diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp cũng tạo ra nhiều khó khăn, trở ngại trong công tác thi công bởi vừa phải đảm bảo tiến độ dự án, vừa đảm bảo công tác phòng dịch. Tuy nhiên, sự xuất hiện của dịch bệnh khiến nhu cầu đi lại qua đường hàng không giảm mạnh, các sân bay lớn vắng khách cũng là điều kiện tốt để công tác thi công được diễn ra thuận lợi hơn." - Chuyên gia hàng không, PGS.TS Nguyễn Thiện Tống

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ