Dự án tổ hợp Safari - Thiên đường Bảo Sơn: Hoang mạc châu Phi trong lòng Hà Nội

Hồng Hạnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mong muốn tạo bứt phá về diện mạo, nâng cao chất lượng khu vui chơi, giải trí xứng tầm một công viên hiện đại ngang tầm quốc tế, Dự án tổ hợp Safari nằm trong quần thể Khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn đã được triển khai đi vào sử dụng vào hôm nay (29/7).

Du khách đến đây sẽ có cảm giác như được lạc vào rừng Amazon của Nam Mỹ và sau đó là hoang mạc châu Phi.
Điểm nhấn của du lịch Thủ đô
Người dân ngày càng đòi hỏi các sản phẩm vui chơi, giải trí, du lịch phải đáp ứng được các tiêu chí: Hiện đại, mới lạ, hấp dẫn, chuyên nghiệp (đặc biệt là các du khách nước ngoài). Trong khi các công viên tại Thủ đô chưa được đầu tư, nâng cấp xứng tầm. Năm 2008, công viên Thiên đường Bảo Sơn chính thức mở cửa với mục tiêu phục vụ nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần của người dân Thủ đô cũng như đồng bảo cả nước. Gần một thập kỷ qua, khu du lịch này đã phục vụ hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước. Thiên đường Bảo Sơn được đánh giá là điểm nhấn của du lịch Thủ đô, lẵng hoa trong lòng Hà Nội.

Du khách tham quan, vui chơi tại Khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Bảo Sơn Nguyễn Trường Sơn chia sẻ: “Để có được một quần thể các hạng mục du lịch hoành tráng như hiện nay, cả Tập đoàn đã vượt qua rất nhiều khó khăn chồng chất về vật tư, nhân lực, thời tiết trong quá trình thi công xây dựng. Thiên Đường Bảo Sơn có diện tích trên 20ha được đầu tư ban đầu gần 2.000 tỷ đồng trên một vùng đầm lầy, ao hồ tại km 8 - Đại lộ Thăng Long. Chúng tôi đã phải huy động hàng nghìn phương tiện máy móc, xe cộ cơ giới, huy động hàng vạn nhân công. Diện mạo Công viên Thiên đường Bảo Sơn đã được hình thành với hàng trăm hạng mục vui chơi, giải trí, du lịch tiêu biểu đặc sắc, đa dạng, kỳ thú… là cả nỗ lực vô cùng lớn.
Các hạng mục với rất nhiều điểm nhấn cùng những sản phẩm, trang thiết bị hiện đại như: Tàu lượn trên không, vườn thú Nam Phi với những động vật quý hiếm chỉ có ở vùng châu Phi và Nam Mỹ như hươu cao cổ, tê giác, hổ trắng, sư tử trắng, báo trắng… Thủy cung là công trình đặc sắc nhất trong công viên với hàng ngàn loại cá mới lạ, lộng lẫy sắc màu được sưu tập trưng bày trong khu vực do những người thợ lành nghề đến từ Nhật Bản thi công…
Đặc biệt, nhiều hạng mục không phải bất cứ công viên nào cũng có được, bởi, không chỉ hiện đại mà còn đậm đà bản sắc dân tộc như: Khu làng nghề truyền thống giới thiệu tinh hoa những nghề cổ truyền có sức sống lâu bền như làng đồ thờ Sơn Đồng, lụa Vạn Phúc, chạm bạc Đồng Sâm, gốm Phú Lãng;… khu ẩm thực chợ quà ba miền; khu văn hóa dân gian; khu biểu diễn cá heo và sư tử biển với 12.000 chỗ ngồi; khu hồ bơi rộng nhất Hà Nội với diện tích gần 800m2; xung quanh là các trò chơi trượt ống xoắn dành cho người lớn và trẻ em với rất nhiều điểm vui chơi trên nước.
Cùng với đó, doanh nhân Nguyễn Trường Sơn còn thể hiện tình yêu Hà Nội, đất nước và những giá trị văn hóa truyền thống qua các hạng mục đậm đà bản sắc như: Khu phố cổ tái hiện diện mạo đô thị cổ Hà Nội thế kỷ 18, 19, những mái nhà cổ hàng trăm năm tuổi...; trình diễn hầu đồng, hát ca trù, múa rối nước, ví dặm nhằm giới thiệu nền văn hóa Hà Nội, Việt Nam và giữ gìn cho các thế hệ người Việt.
Chính vì khu du lịch có công năng đa dạng, hấp dẫn, các sản phẩm vui chơi, giải trí du lịch không ngừng được điều chỉnh cho mới, lạ, phong phú nên mỗi ngày, khu du lịch đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm, khám phá. Năm 2016, có gần 1 triệu lượt khách đến với Công viên Thiên đường Bảo Sơn.
Không chỉ thu hút lớn lượng khách du lịch, Khu du lịch Thiên Đường Bảo Sơn còn là nơi được Nhà nước lựa chọn tổ chức nhiều sự kiện quan trọng như: Du lịch quốc tế; những ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam; đại nhạc hội quốc tế; đại hội quảng cáo châu Á Adsia). Đặc biệt, dịp Tết đến, Xuân về, Đảng và Nhà nước tổ chức gặp gỡ Việt kiều – Xuân quê hương truyền thống với dự hiện diện của Chủ tịch nước và nhiều đồng chí lãnh đạo cao cấp.
Chuyến trải nghiệm cảm giác mạnh
Với những kết quả đáng tự hào ấy, Khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn được đánh giá là một trong những khu du lịch trọng điểm của Thủ đô với tốc độ tăng trưởng ổn định, bền vững. Quy mô hoạt động ngày càng được nâng cấp, giải quyết hàng ngàn lao động địa phương, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP. Nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, năm 2010, Công viên Thiên đường Bảo Sơn đã được UBND TP Hà Nội gắn biển công nhận là công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long.
Ông Nguyễn Trường Sơn cho hay: “Chính từ vinh dự lớn lao này đã động viên chúng tôi nỗ lực, không ngừng hướng tới mục tiêu vô cùng quan trọng là xây dựng một khu du lịch bền vững, sánh vai với những khu du lịch nổi tiếng trên thế giới. Điều đó không chỉ nhằm mục tiêu thỏa mãn nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần trong đồng bào nước nhà mà còn là tiền đề góp phần giúp ngành giải trí, du lịch Việt Nam hội nhập với khu vực và thế giới”.
Chính vì tư tưởng luôn muốn đổi mới và vươn xa hơn nữa, Tập đoàn Bảo Sơn đã “mạnh dạn kiến tạo, chủ động, cởi mở, đầu tư lớn”, thể hiện rõ nhất qua việc triển khai Dự án Khu tổ hợp safari bằng công nghệ cao nằm trong quần thể của Khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn. Điều đáng nói nhất là Dự án Safari này sử dụng công nghệ cao với các thiết bị tiên tiến của nước ngoài. Cụ thể, trong tổ hợp Safari có du thuyền mạo hiểm trên sông của Công ty interlink (Anh quốc); trò đi trên dây trên ngọn cây của Công ty Bungari và Italia; trò bay lượn xoắn trên không trung Rollglider của Công ty Đức. Rạp xiếc thú gồm xiếc gấu, xiếc chó, xiếc khỉ và sư tử biển - đặc biệt là vườn chim lớn nhất Đông Nam Á trưng bày hàng trăm loại chim quý hiếm trên thế giới bên cạnh Hồ Thiên nga thơ mộng. Đến khu safari, quý khách được đi trên cây cầu dài 750m với độ cao trên 6m để có thể ngắm nhìn các loại thú dữ dưới chân cầu như Báo, Hổ vàng, Hổ trắng, Gấu, Sư tử, Tê giác, Voi rừng, Hươu cao cổ, Ngựa vằn, Ngựa lùn, Lạc đà, Hươu, Nai…
Để thám hiểm khu rừng và hoang mạc này, du khách sẽ đi du thuyền trên dòng sông nhân tạo. Mỗi thuyền có 6 người ngồi. Thuyền đi trên sông do dòng nước chảy tự nhiên, một số nơi sẽ vượt suối cao, vực sâu rất mạo hiểm, tạo cảm giác choáng ngợp cho các “thượng đế”. Dọc bờ sông, ngoài các động vật hoang dã sống thực còn xen kẽ các loài thú điện tử khổng lồ như: Khủng long, tinh tinh, trăn khổng lồ, bọ cạp và các loại rắn rết… tạo cho du khách một chuyến đi trải nghiệm thật rùng rợn với cảm giác mạnh mẽ nhất.
Nói về lý do đầu tư “tiền tấn” xây dựng Dự án Safari để thu về từng “đồng lẻ”, người đứng đầu Tập đoàn Bảo Sơn chia sẻ: “Một trong những mục tiêu của Dự án là nhằm góp phần với Thủ đô kích cầu lượng khách du lịch quốc tế theo chủ trương phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đồng thời, thỏa mãn nhu cầu tham quan du lịch, vui chơi giải trí chất lượng cao của người dân Thủ đô. Và đặc biệt là giúp chính quyền TP Hà Nội giải quyết hàng ngàn việc làm cho người lao động; góp phần xây dựng sự thịnh vượng khu vực phía Tây, làm cho diện mạo xứ Đoài mới hợp nhất vào Thủ đô trọn vẹn hơn”.
Ngày 10/5/2017, Khu Đề án Safari – đề tài áp dụng công nghệ mới nâng cao chất lượng hiệu quả khu vui chơi giải trí du lịch cho Nhân dân tại khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn đã được Hội đồng Khoa học Sáng kiến TP Hà Nội công nhận là đề tài khoa học sáng kiến tại Quyết định số 258/QĐ HĐKHSK. Khu Đề án mới Safari khai trương kỹ thuật đã thu hút khoảng 50.000 lượt người đến tham quan, trải nghiệm trong hai ngày 30/4 và 1/5. Thời gian khai trương chính thức vào hôm nay (29/7).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần