Hải Phòng: Dự án tuyến đường kè đê biển tại Đồ Sơn có nguy cơ “chết yểu”

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án cải tạo đoạn đường du lịch từ nút giao thông đầu khu I đến Đồi Độc quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng do Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch Hải Phòng làm chủ đầu tư với nguồn vốn ngân sách dự kiến trên 93 tỷ đồng với chiều dài 2,2km đã “đứng im” không hoạt động từ nhiều năm nay.

Dự án này có nguy cơ dừng hoạt động với lí do không tiếp tục nhận được tiền ngân sách.
Dự án cải tạo đoạn đường du lịch từ nút giao thông đầu khu I đến Đồi Độc quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng có nguy cơ ''chết yểu'
Được biết, Quyết định số 2225/QĐ – UBND của TP Hải Phòng ngày 30/10/2009 đã phê duyệt dự án này với mục tiêu nhằm hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng về giao thông phù hợp với quy hoạch phát triển chung của TP và quận Đồ Sơn. Góp phần thúc đẩy chương trình phát triển kinh tế xã hội của TP, nhằm đảm bảo điều kiện giao thông an toàn, thuận tiện để khơi dậy tiềm năng thế mạnh của quận. Tạo động lực phát triển kinh tế khu vực, các hoạt động dân sinh, kinh tế xã hội văn hóa của vùng, tuyến đi qua đồng thời góp phần củng cố an ninh quốc phòng. Dự án này được TP Hải Phòng phê duyệt với tổng mức đầu tư trên 93 tỷ đồng do nguồn vốn ngân sách từ Trung ương.

Việc hoàn thành đường, tuyến kè ven biển là quan trọng và cần thiết, cấp bách nhằm phục vụ kịp thời trong công tác phòng chống bão lụt trong mùa mưa bão. Nhưng đến nay do nguồn vốn cấp hạn chế nên nhà thầu chỉ thực hiện khối lượng công việc theo mức vốn kế hoạch giao hàng năm đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình.
 Dự án cải tạo đoạn đường du lịch từ nút giao thông đầu khu I đến Đồi Độc quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng ''đứng im'' không hoạt động trong nhiều năm nay.
Ông Nguyễn Thế Hiển – Quyền Giám đốc Ban QLDA các công trình thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng cho biết: Qua nhiều cuộc họp với nhiều ý kiến của các cử tri tại quận Đồ Sơn kiến nghị về dự án này chậm tiến độ, không triển khai...Chúng tôi cũng đã trả lời cử tri về tình hình của dự án. Hiện tại công trình mới chỉ hoàn thành được một nửa khối lượng công việc theo thiết kế đã duyệt. Còn lại chưa biết đến khi nào và đến bao giờ dự án mới có thể tiếp tục. Theo tiến độ, đáng lẽ, công trình này chỉ thực hiện từ năm 2010 – 2012 là hoàn thành và đưa vào sử dụng nhưng từ đó đến nay dự án chưa có dấu hiệu khởi động lại.

Cách đây 2 năm vào ngày 15/7/2015, Bộ kế hoạch & Đầu tư có Công văn số 4830/BKHĐT – KTDT trả lời dự án đã được bố trí vốn ngân sách Trung ương theo quy định tại Quyết định số 60/2010/QĐ – TTg ngày 30/9/2010 của Thủ tướng Chính phủ. Hiện Chính phủ chưa có chủ trương hỗ trợ vốn ngân sách Trung ương bổ sung kế hoạch 2015 và phân bổ vốn dự phòng ngân sách Trung ương cho các dự án theo đề nghị của địa phương. Đề nghị TP bố trí vốn hợp pháp do địa phương quản lý để thực hiện các công việc cấp bách của dự án.

Như vậy, với dự án đầu tư cải tạo tuyến đường du lịch kết hợp với đê chắn sóng biển từ nút giao thông đầu khu I đến đồi Độc cần có sự quan tâm của TP Hải Phòng. Nếu không nhận được sự hỗ trợ này chắc chắn dự án này sẽ không thể tiếp tục. Do dự án có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội bảo đảm an ninh quốc phòng nên thành phố Hải Phòng cần xem xét để dự án tiếp tục được hoạt động./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần