Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: Phấn đấu hoàn thành Dự án xây dựng cầu Rào 1 vào tháng 12/2021

Kinhtedothi - Dự án cầu Rào 1 tại TP Hải Phòng, bắt đầu thi công từ 3/12/2020 hiện nhà thầu đang nỗ lực thi công để phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2021 theo chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Hải Phòng.
Dự án được UBND TP Hải Phòng phê duyệt tại Quyết định số 2659/QĐ-UBND ngày 31/10/2019 và được điều chỉnh điều chỉnh tại Quyết định số 2143/QĐ-UBND ngày 24/7/2020. Đây là công trình giao thông cấp đặc biệt. Tổng mức đầu tư là 2.265.197 triệu đồng.
Theo lãnh đạo của Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, hiện đơn vị đang tích cực phối hợp với các ngành thành phố để thi công hoàn thành đúng tiến độ dự án.
Cầu Rào 1 nhà thầu đang nỗ lực thi công
Theo đó, cầu Rào 1 được xây dựng mới vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu chính gồm nhịp vòm thép bờ phía quận Dương Kinh có chiều rộng mặt cầu B=30,5m, vuốt nối vào đường 353 hiện trạng; phần nhịp dẫn bờ phía quận Hải An và Ngô Quyền có chiều rộng mặt cầu B=23,5m, quy mô theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị cấp thứ yếu, chiều dài cầu khoảng 456,5m; kích thước khoang thông thuyền BxH = 50mx7m. Tim tuyến thiết kế lệch về phía trái (hạ lưu) so với tim cầu hiện trạng (hướng tuyến thẳng) với sơ đồ kết cấu nhịp:
Cầu chính gồm 11 nhịp dầm bố trí theo sơ đồ: (33+35,2)+115+(35,2+3x33)+4x33)m, gồm 3 vòm thép và 6 nhịp dẫn bằng dầm bản rỗng, quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên.
Các cầu nhánh bờ phía quận Hải An và quận Ngô Quyền thiết kế gồm 2 nhánh rẽ lên xuống, kết cấu dầm bản bê tông cốt thép, dạng hoa thị đơn trộn dòng, bề rộng mặt cắt ngang Bcn= 9m, mỗi nhánh gồm 7 nhịp có chiều dài từ 18 đến 30m kết nối với nút giao tầng 1 tạo thành nút giao hình xuyến kết hợp kênh hóa bằng các đảo giao thông ở tầng 1 để đi các hướng đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi, đường 353 và đường Lạch Tray.
Hiện nhà thầu đang thi công cọc khoan nhồi, các trụ mố, gia công kết cấu thép trong xưởng. Trong tổng số 28 trụ, mố: Đã xong 10 trụ, đang thi công 6 trụ, mố. Giá trị thực hiện ước đạt 152 tỷ đồng (15,1%).
Sau khi hoàn thành cầu Rào 1 được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, điện chiếu sáng mỹ thuật, biển báo hiệu đường thủy, đường bộ. Xây dựng công viên cảnh quan hai đầu cầu. Bên cạnh đó là xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên tuyến đường Lạch Tray, trong đó đảm bảo chiều rộng vỉa hè mỗi bên khoảng 5m.
Do đây là công trình trọng điểm của thành phố nên Hải Phòng sẽ ưu tiên dành nguồn vốn đầu tư công để xây dựng mới cầu Rào 1 thay thế cầu cũ đã xuống cấp, nhằm nâng cao năng lực phục vụ, bảo đảm an toàn giao thông, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông, làm thay đổi toàn diện diện mạo, cảnh quan khu vực; nâng cao hiệu quả khai thác đường Phạm Văn Đồng, đường Lạch Tray và cầu Hoàng Văn Thụ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xu hướng xanh hóa bê tông hạ tầng giao thông đô thị

Xu hướng xanh hóa bê tông hạ tầng giao thông đô thị

30 Jun, 06:01 AM

Kinhtedothi - Hệ lụy từ biến đổi khí hậu và đô thị hóa nhanh chóng đang thúc giục các TP trên khắp thế giới tìm kiếm những giải pháp sáng tạo để biến đổi môi trường sống, hướng tới sự bền vững, hài hòa với thiên nhiên.

Phát huy thế mạnh Vùng Thủ đô

Phát huy thế mạnh Vùng Thủ đô

27 Jun, 05:00 AM

Kinhtedothi - Để Hà Nội chủ động liên kết, dẫn dắt Vùng Thủ đô, tạo hiệu ứng lan tỏa, tương xứng với tiềm năng và vị thế vốn có, Luật Thủ đô 2024 quy định việc liên kết, phát triển vùng của Hà Nội không chỉ giới hạn trong phạm vi 10 tỉnh, TP thuộc khu vực Vùng Thủ đô như hiện nay, mà còn bao hàm cả việc liên kết, phát triển với các địa phương khác trong Vùng đồng bằng sông Hồng, Vùng trung du miền núi phía Bắc và các tỉnh, TP khác.

Xây dựng tiết kiệm năng lượng: Đòi hỏi tất yếu

Xây dựng tiết kiệm năng lượng: Đòi hỏi tất yếu

27 Jun, 04:56 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh giá năng lượng biến động, áp lực giảm phát thải và hướng đến mục tiêu Net‑Zero vào năm 2050, xu hướng xây dựng tiết kiệm năng lượng đang trở thành trụ cột quan trọng của ngành xây dựng tại Việt Nam. Bằng việc tối ưu thiết kế, áp dụng vật liệu hiệu quả và chính sách hỗ trợ, công trình không chỉ tiết kiệm chi phí vận hành mà còn góp phần bảo vệ môi trường lâu dài.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ