Dự báo xu thế thời tiết 7 ngày trong tuần các khu vực trên phạm vi cả nước

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự báo, bước vào tuần mới, thời tiết Bắc và Bắc Trung Bộ sẽ có một số biến chuyển

Khu vực Bắc Bộ: Đầu tuần ban ngày nắng ráo, oi nóng lúc giữa trưa và đầu giờ chiều, cục bộ có điểm nắng nóng do sự lấn vào của sống áp cao cận nhiệt; nhiệt độ cao nhất phổ biến 32-34 độ C, riêng Hòa Bình 34-36 độ C; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi đến rải rác.
 
 Từ giữa tuần thời tiết chuyển mưa rải rác và sau là diện rộng trên toàn miền, cục bộ có điểm mưa vừa, mưa to; nhiệt độ cao nhất phổ biến 29-32 độ C.
Khu vực Hà Nội:  Từ đêm 25/8-02/9, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. (Mưa tập trung vào chiều tối và đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Khu vực Bắc Trung Bộ: Do sự chi phối của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây cùng hiệu ứng phơn, ngày đầu tuần, nắng nóng xảy ra ở Bình-Trị-Thiên và vùng núi của Thanh-Nghệ-Tĩnh, từ ngày 25-28/8, nắng nóng lan ra toàn khu vực với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi >37 độ C; chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nửa cuối tuần, thời tiết có sự phân hóa: phía Bắc mưa rào và dông rải rác, khá mát mẻ, nhiệt độ cao nhất phổ biến 30-33 độ C; phía Nam ngày nắng và nóng, nhiệt độ cao nhất 33-35 độ C.
  Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế:  Từ ngày 29/8-02/9, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 23/8-02/9, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng phía Bắc từ ngày 24-29/8, có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 Tây Nguyên: Từ đêm 23-28/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ ngày 29/8-02/9, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

  Khu vực Nam Bộ: Từ đêm 23-28/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ ngày 29/8-02/9, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần