Dư địa hợp tác giữa Hà Nội và Canada còn rộng mở

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Canada tại Việt Nam Ping Kitnikone tới chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP chúc mừng Đại sứ đã hoàn thành nhiệm kỳ tốt đẹp, với nhiều cột mốc trong quan hệ hai nước như chuyến thăm của Thủ tướng Canada tới Việt Nam cũng như tham dự Hội nghị APEC năm 2017, cũng như chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Canada, tham dự Hội nghị G7 mở rộng vừa qua.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Canada Ping Kitnikone 

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đánh giá cao sự hỗ trợ của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam cũng như cá nhân đại sứ đối với các hoạt động trao đổi đoàn Hà Nội sang Canada cũng như sự ủng hộ đối với các chương trình phát triển và đối ngoại của Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP kỳ vọng dù với cương vị nào Đại sứ cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ củng cố mối quan hệ hợp tác giữa hai nước cũng như giữa Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, TP Canada. Hai bên còn tiềm năng hợp tác rộng mở trong lĩnh vực du lịch, đầu tư- thương mại, giáo dục-đào tạo, công nghiệp chế biến thực phẩm…

Nhất trí với những đề nghị từ phía lãnh đạo TP, bà Ping Kitnikone cũng bày tỏ biết ơn trước sự ủng hộ của TP với các hoạt động của ĐSQ thời gian qua, đặc biệt là các hợp tác bảo vệ môi trường, chống ô nhiễm nhựa, mong muốn trong thời gian tới các sự kiện kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt Nam – Canada (1973-2018) trên địa bàn TP sẽ tiếp tục được UBND TP hỗ trợ triển khai thành công .  Đại sứ cũng khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với Canada cũng như giữa Hà Nội và các tỉnh, địa phương Canada ngày càng sâu sắc và hiệu quả.