Du khách cưỡi ngựa, vuốt chim công ở Vườn thú Hà Nội

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 10/10, khách tham quan đến với Công viên Thủ Lệ sẽ không chỉ ngắm chim công và nhiều giống ngựa quý qua chuồng nuôi, mà còn tự tay chăm sóc, vui đùa, chụp ảnh với các loài động vật này.

Hoạt động này đã được Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội chạy thử nghiệm 1 tuần qua, thu hút đông đảo du khách từ người lớn đến trẻ nhỏ của Thủ đô và các tỉnh thành lân cận. Điểm nhấn của chương trình là hoạt động tìm hiểu, cưỡi thử những chú ngựa quý được Vườn thú Hà Nội phối hợp CLB ngựa Hà Nội tập hợp từ khắp nơi trên thế giới.
Các em nhỏ thích thú với hoạt động cưỡi ngựa và check in chụp ảnh cùng nhiều giống ngựa quý lần đầu được giới thiệu tại Công viên Thủ Lệ
Các giống ngựa quý như Tiger Horse (con lai của ngựa Bắc Phi và ngựa hoang, trên thế giới chỉ còn lại 50 cá thể và mỗi năm chỉ có 8 con ngựa con chào đời), Thoroughbred (một trong những giống ngựa thuần chủng đắt giá nhất thế giới) hay giống Arabian (ngựa đua Ả rập cực bền bỉ, dai sức và khéo léo, có thể chạy 300km mà không cần uống nước)... sẽ tương tác với khách tham quan.Với mô hình này, khách tham dự sẽ có được cái nhìn cụ thể nhất về đặc tính của các giống ngựa quý hiếm, công tác chăm sóc cũng như học cách cưỡi ngựa phù hợp.
Đồng thời khu trưng bày chim công được tổ chức hoạt động tương tác thân thiện theo hình thức mở để tạo môi trường hoạt động sống gần gũi với thiên nhiên. Nếu như trước đây du khách chỉ quen chiêm ngưỡng những chú chim Công qua chuồng nuôi, thì với khu trưng bày này không gian được thiết kế mở hoàn toàn, giúp khách thăm quan có thể thoải mái tiếp xúc, vui đùa và chụp ảnh cùng với chim công.
“Trước mắt Vườn thú Hà Nội thả tự do các loài chim công trong môi trường gần gũi với tự nhiên. Chúng không phải sống trong môi trường chuồng khung lưới sắt. Khách thăm quan có thể tiếp xúc, tạo sự gần gũi, xây dựng hành vi thân thiện đối với động vật. Trong tương lai, Vườn thú Hà Nội thả thêm mội số loài chim họ Trĩ để tạo môi trường trưng bầy thêm sinh động phục vụ tốt hơn khách đến thăm quan Vườn thú Hà Nội”- ông Nguyễn Công Nghiệp - Phó TGĐ Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội cho biết.
 Với không gian mở, các con chim Công được thả tự do, du khách thoải mái vuốt sờ, không còn chỉ ngắm qua các chuồng nuôi như trước kia.
Dù mới triển khai, nhưng hoạt động cưỡi thử ngựa đã thu hút sự quan tâm của rất đông khách thăm quan công viên Thủ Lệ. Chia sẻ về cảm nhận sau khi cưỡi thử ngựa, bé Đỗ Đăng Khôi (10 tuổi – Hà Nội) chia sẻ: “Đầu tiên cháu thấy hơi sợ, nhưng khi quen rồi thì thích lắm. Thấy mình giống như hoàng tử trong truyện cổ tích vậy”. Với đối tượng các em nhỏ, ngoài việc hoạt động này sẽ giúp các em nâng cao được kĩ năng, phản xạ và sự năng động, hoạt bát, bên cạnh việc thúc đẩy tình yêu thương, ý thức bảo vệ thiên nhiên.
Được biết, hoạt động nói trên cũng nằm trong lộ trình dài hơi của CLB ngựa Hà Nội. Theo ông Ngô Lê Thắng - Chủ tịch CLB ngựa Hà Nội: “Đây là một bước trong hướng đi lâu dài của CLB ngựa, với mục đích phổ cập đến người Việt Nam nói chung hiểu biết về các giống ngựa, hành vi tương tác với ngựa sao cho phù hợp. Sau đó là đến bước tiếp theo học cưỡi ngựa, chăm sóc ngựa,... rồi chơi các môn thể thao với ngựa như Polo, đua ngựa...”
Hoạt động tương tác thân thiện với động vật sẽ được duy trì thường xuyên trong khuôn viên Vườn thú Hà Nội – Công viên Thủ Lệ.