Du khách được trải nghiệm những gì tại “Không gian Áo dài Việt”?

Bài, ảnh: Hồng Hạnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/12, “Không gian áo dài Việt” (Lanhuong Fashion House, số 18 đường Âu Cơ, Hà Nội) sẽ chính thức khai trương, mở cửa phục vụ du khách trong nước và quốc tế. Điểm đến mới này của du lịch Hà Nội được đánh giá là “độc nhất vô nhị” và vô cùng hấp dẫn.

Tọa lạc tại số nhà 18 đường Âu Cơ, TP Hà Nội, Lanhuong Fashion House  là một “Không gian áo dài Việt”, một câu chuyện kể sinh động về tà áo dài tuyền thống Việt Nam. 
Ngay từ cổng vào, những cuộn tơ vàng óng được trang trí khắp nơi như lời khẳng định tiêu chí hoạt động của Lanhuong Fashion House là hướng tới truyền thống, bản sắc văn hóa.
 Do đó, tất cả các thiết kế áo dài của nghệ nhân Lan Hương được sử dụng 100% nguồn nguyên liệu trong nước.

Tại “Không gian áo dài Việt”, du khách sẽ được tìm hiểu quy trình làm ra một chiếc áo dài từ “A-Z”.

 Quy trình sản xuất khép kín ấy bắt đầu từ khâu ý tưởng, thiết kế, sản xuất, xưởng may, xưởng thêu;
 Các thượng đế còn có cơ hội tìm hiểu quy trình làm ra một tấm lụa – nguyên liệu chính tạo nên chiếc áo dài của nghệ nhân Lan Hương.
 Từ nuôi tằm
 kéo tơ
 đến dệt vải.
 Bên cạnh đó là các cửa hàng giới thiệu sản phẩm của các nghệ nhân làng nghề tiêu biểu có cùng một tình yêu với tà áo dài truyền thống... như nón làng Chuông,
 Thêu,
 Chạm bạc,…
 Và cũng nhờ kết hợp với những phụ kiện tinh tế, được đặt hàng từ các nghệ nhân hàng đầu Việt Nam nên chiếc áo dài của nghệ nhân Lan Hương đã đạt tới phong cách của sự tinh tế, sang trọng, đẳng cấp, góp phần tôn vinh vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ Việt Nam.
 Chưa hết, đến với “Không gian áo dài Việt”, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những mẫu áo dài công phu nhất của nghệ nhân Lan Hương tại tầng 2 Lanhuong Fashion House.
 Khuôn viên Lanhuong Fashion House cực kỳ thoáng đãng, có nhiều loài hoa đẹp và những góc chụp hình lý tưởng.
 Đặc biệt, khu vệ sinh cũng được thiết kế khá cầu kỳ, lúc nào cũng thơm lừng và sạch sẽ.

Chia sẻ về lý do lựa chọn và nâng tầm Lanhuong Fashion House trở thành “Không gian áo dài Việt”, điểm đến độc đáo, đặc sắc của du lịch Hà Nội, Việt Nam và thế giới, ông Đỗ Đình Hồng cho hay: “Đó là bởi Lanhuong Fashion House không chỉ có đầy đủ điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ du khách, mà quan trọng hơn, nhà thiết kế Lan Hương – một người Hà Nội, người đầu tiên được vinh danh danh hiệu Nghệ nhân Áo dài Việt Nam rất yêu văn hóa Hà Nội, tâm huyết với Thủ đô". 

 "Chị mong muốn được góp phần bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời giới thiệu văn hóa Hà Nội nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung qua tà áo dài tới du khách trong nước, bạn bè quốc tế”, ông Đỗ Đình Hồng cho biết thêm.

Và quả thực, phải là người yêu và tâm huyết với Hà Nội một cách chân thành, sâu sắc lắm, nghệ nhân Lan Hương mới có thể dồn hết tiền bạc, tài năng, trí tuệ, thời gian, sức lực để biến ngôi nhà của mình trở thành điểm đến phục vụ miễn phí cho du khách.   
 Nghệ nhân áo dài Lan Hương mong muốn Lanhuong Fashion House - nơi hội tụ của những sáng tạo, ý tưởng mới mẻ trong “lãnh địa” thời trang sẽ trở thành một địa chỉ du lịch văn hoá - trải nghiệm hấp dẫn của mảnh đất Thăng Long hơn ngàn năm văn hiến.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần