Du khách nườm nượp đổ về Cát Bà, bến phà Gót rơi vào tình trạng quá tải

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù đã có cầu vượt biển Tân Vũ san sẻ gánh nặng nhưng do lượng khách đổ về Cát Bà quá lớn khiến bến phà Gót rơi vào tình trạng quá tải.

Bắt đầu từ sáng 28/4, dòng người đổ về Cát Bà (TP Hải Phòng) đã vô cùng đông đúc. Từ 8h sáng, hàng nghìn chiếc ô tô nối đuôi nhau đứng đợi ở đầu bến Gót chờ đến lượt qua phà sang Cát Bà. Có thời điểm, dòng xe ùn tắc kéo dài tới hơn 3km, suốt từ đầu bến Gót đến khu vực nhà máy sản xuất ô tô Vinfast. 
Dòng xe đứng chôn chân chờ ra phà bến Gót (Ảnh: Quý Nguyễn)
Tình trạng ùn tắc nghiêm trọng đến mức, nhiều người đã không đủ kiên nhẫn chờ đợi, buộc phải quay đầu xe trở lại Hải Phòng để hủy chuyến đi Cát Bà. Sang đến ngày 29/4, tình hình cũng không cải thiện là bao. Thậm chí tình trạng ùn tắc còn trở nên nghiêm trọng hơn.

Từ 7h sáng 29/4, đoàn xe đứng chôn chân ở đầu bến Gót đã xuất hiện. Anh Hoàng Anh Tuấn (trú tại quận Hà Đông, TP Hà Nội) cho biết, gia đình anh có mặt tại TP Hải Phòng từ đầu giờ chiều 28/4. Sau một đêm nghỉ lại đây, sáng sớm 29/4, cả gia đình anh lên đường sớm ra Cát Bà với tâm lý muốn tránh ùn tắc và đường đi được thông thoáng, suôn sẻ. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không như mong đợi.

“Lúc ra đến đây tôi mới thấy rất nhiều người đã có mặt. Chắc họ cũng có chung suy nghĩ muốn đi sớm để tránh tắc đường. Thành ra đi càng sớm càng bị tắc. Giờ chắc phải đứng đợi đến trưa mới mong qua phà được”, anh Tuấn chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Vang - Bến trưởng Bến phà Gót (thuộc Công ty Cổ phần Bảo đảm giao thông đường thủy Hải Phòng) cho biết, do đã tính trước về lượng du khách đổ về Cát Bà trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tăng đột biến nên đơn vị đã huy động tối đa nhân lực, vật lực phục vụ bà con. Toàn bộ 130 cán bộ, nhân viên của bến đã được huy động túc trực từ 4h sáng để phục vụ du khách đi phà. Tất cả chỉ được nghỉ ngơi khi không còn khách đi phà.

Theo ông Vang, chỉ tính riêng trong sáng 28/4 đã có khoảng 200 chuyến phà chở du khách và trên 1.000 phương tiện, chủ yếu ô tô quá phà Gót sang Cát Bà. Chưa có con số thống kê chính thức nhưng dự báo lượng khách đổ về Cát Bà vào ngày 29/4 sẽ con đông hơn nữa.

Về phía địa phương, ông Trần Văn Thanh - Phó Chánh thanh tra Sở GTVT TP Hải Phòng cho biết, để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, tránh ùn tắc giao thông, đơn vị đã điều động hơn 30 thanh tra viên ra bến phà Gót để điều tiết giao thông.

Đội CSGT số 4 - Phòng CSGT Hải Phòng cũng huy động tối đa cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác điều tiết giao thông và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên toàn tuyến. Ngoài ra, lực lượng bộ đội biên phòng và các lực lượng chức năng địa phương cũng được huy động vào cuộc, phối hợp với CSGT, TTGT để tiến hành phân luồng, điều tiết giao thông ở hai đầu bến Gót.

Trên thực tế, dù năm 2018 cầu vượt biển Tân Vũ đã đi vào hoạt động nhằm san sẻ gánh nặng với bến phà Gót nhưng do lượng khách đổ về Cát Bà quá lớn nên tình trạng ùn tắc ở bến phà này vẫn xảy ra với mức độ nghiêm trọng, kéo dài. Tình trạng ùn tắc kéo dài tới khoảng 15h ngày 29/4 mới được giải quyết. Sau đó, các phương tiện qua bến Gót đã bắt đầu lưu thông thuận lợi, bình thường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần