Du khách tăng, phà Bến Gót (Hải Phòng) ùn tắc cục bộ

Tin và ảnh: Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù đã huy động toàn bộ phà lớn nhỏ nhưng do lượng du khách tăng đột biến trong dịp nghỉ lễ nên phà Bến Gót (Đình Vũ, Hải Phòng) đã bị ùn tắc cục bộ.

Theo thống kê sơ bộ của Công ty CP bảo đảm giao thông đường thủy Hải Phòng, tính đến chiều ngày 3/9 phía Công ty đã huy động tối đa 07 chiếc phà cả lớn lẫn nhỏ với khoảng 206 chuyến phà. 

Các xe ô tô nối đuôi nhau xuống phà từ Cái Viềng về bến Gót.

Ông Nguyễn Thanh Nghiệp – Bến trưởng bến phà Gót cho biết, lượng khách đi từ phà bến Gót sang Cát Bà đã bị ùn tắc cục bộ do nhiều nguyên nhân; số lượng du khách cả đi bộ và xe ô tô đã lên tới vài nghìn người cho mỗi ngày. Riêng ngày 2/9 khi cầu Tân Vũ – Lạch Huyện được đưa vào sử dụng, số lượng khách đạt tới trên 4 nghìn người.

Cũng bởi lí do này nên phía Công ty giao thông thủy đã huy động hết công suất cả người và phương tiện để phục vụ du khách tốt nhất. Một nguyên nhân nữa là do bến Gót không thể chứa nhiều phà cùng một lúc, thời gian để các phà thay nhau cập bến là 10 phút. Trong khi phà lớn chỉ chở tối đa được khoảng 20 chiếc ô tô một lúc.

Hàng nghìn chiếc xe ô tô đang chờ ở bến Cái Viềng (Cát Bà) để về bến Gót (Đình Vũ).

Hiện tại mặt bến phà Cái Viềng có kích cỡ nhỏ là 17m, chỉ có thể cập bến được 01 phà lớn và 1 phà nhỏ trong điều kiện thủy triều ổn định. Nếu nước rút hết thì chỉ có thể cập được 1 phà. Vì vậy các phà phải chờ nhau cập bến, một vấn đề bất cập nữa là luồng bến Gót không như luồng bến Phà Đình Vũ vì đây là luồng tàu biển nên khi có tín hiệu hoặc điện đàm thì bến phà Gót phải dừng lại để nhường đường cho tàu biển đi qua cách tàu biển khoảng 1,5 hải lý để giữ khoảng cách an toàn.

Toàn bộ phà ở Bến Gót được huy động để phục vụ du khách. 

Phía Công ty Giao thông thủy mong muốn sẽ được mở rộng, nâng cấp mặt bến phà này lên tới 30m để đáp ứng được ít nhất 3 phà và đón khách cùng một lúc sẽ giảm tải được lượng ùn tắc cục bộ. Hiện tại thì phương tiện về phà có thể đáp ứng cho du khách mà mong mỏi duy nhất là mở rộng nâng cấp để các phà có thể cập bến cùng một lúc.

Lãnh đạo phía Công ty cho biết đã có văn bản gửi UBND TP sớm xem xét và cho Công ty nâng cấp sửa chữa bến phà Gót trong thời gian tới vì dự báo số lượng du khách đi du lịch Cát Bà cho hè năm 2018 sẽ là rất cao. Nên càng sửa chữa sớm thì khách càng thuận lợi hơn trong việc di chuyển về Cát Bà./.