Du khách tiếp tục ùn ùn đổ về Cát Bà, Đồ Sơn

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/5 là ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ, lượng khách đổ về Cát Bà, Đồ Sơn đã đông hơn nhiều so với ngày 30/4. Bến phà Gót tiếp tục quá tải ách tắc phương tiện lại tới vài km.

 Bến phà Gót vẫn đông phương tiện 
Theo ông Đỗ Tiến Hiệp - Trưởng bến phà Gót, thống kê sơ bộ đến hết ngày 1/5 đã có khoảng 17.000 lượt phương tiện qua phà Gót để đến Cát Bà. Bến phà cũng huy động tới khoảng 650 chuyến phà chạy liên tục không ngừng nghỉ trong 2 ngày để đưa du khách đến Cát Bà một cách nhanh nhất có thể.
"Hôm nay, lượng phương tiện đổ về Cát Bà không giảm, bến phà vẫn huy động toàn lực lượng, căng mình để phục vụ người dân và du khách", ông Hiệp nói.
 Lượng phương tiện vẫn xếp hàng dài chờ qua phà
Anh Nguyễn Văn Tiến một du khách từ tỉnh Vĩnh Phúc đến Cát Bà cho biết, gia đình đã chọn đi Cát Bà làm nơi nghỉ dưỡng trong những ngày nghỉ. Để đến được Cát Bà gia đình anh phải đi từ 6h sáng, đến nơi biết là phải chờ đợi phà nhưng gia đình vẫn vui vẻ để mong đến được Cát Bà.
 Khách đến Đồ Sơn đông hơn nhiều so với ngày 30/4
Theo ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, lượng khách đổ về Đồ Sơn đông từ chiều 30/4. Do đa phần khách du lịch là người địa phương đường đi lối lại thuận tiện, chỉ mất khoảng 20 phút thôi nên họ đã chọn xuống Đồ Sơn vào tầm chiều.
Tính đến hết ngày 1/5 lượng khách đổ về Đồ Sơn khoảng 13.000 người. Các nhà hàng, khách sạn đã đông khách chứ không ảm đạm như sáng ngày 30/4.
 Nhiều du khách háo hức khi đến Đồ Sơn vào kỳ nghỉ lễ
Trong khi đó, ông Vũ Tiến Lập - Trưởng phòng Văn hóa Thể thao Thông tin & Du lịch huyện Cát Hải cho biết, số lượng đến Cát Bà đã tăng lên nhiều so với ngày 30/4. Đến hết ngày 1/5 đã có khoảng 14.000 người đến với Cát Bà. Tuy nhiên, cũng chỉ bằng 70% nếu so với năm 2019. 
 Các bãi tắm tại Cát Bà chật kín người

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần