Du khách nước ngoài: "Việt Nam là lựa chọn hoàn hảo cho thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai"

Ngọc Lâm - Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các du khách nước ngoài tới Việt Nam trùng dịp diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai đều thích thú và chờ mong sự kiện lịch sử này.

Du khách Christopher Gunnley (Anh) và William Burnett (Mỹ)

 

 Chúng tôi cho rằng nghĩ Việt Nam là sự lựa chọn hoàn hảo cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, khi đất nước của các bạn có quan hệ ngoại giao với cả Mỹ và Triều Tiên. Qua đây, Việt Nam có thể cho Triều Tiên thấy một hình mẫu kinh tế phát triển nếu họ quyết định mở cửa. Còn riêng tôi, tôi rất muốn được tận mắt nhìn thấy ông Kim Jong Un.

Trong những ngày qua, chúng tôi thấy các bạn đã rất tích cực chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh. Chúng tôi hiện đang ở Đường Láng, và thấy rằng các con phố được chỉnh trang, các pano và cờ được trang trí khắp nơi. Tôi thấy người Việt Nam rất hào hứng đối với hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và tôi nghĩ rằng các bạn sẽ tổ chức rất tốt sự kiện này. 

Du khách Lauren Ahern đến từ St Petrersburg, Florida, Mỹ:

 

Tôi nghĩ Việt Nam là một đại diện điển hình khi là một trong những quốc gia có mối quan hệ tốt đẹp với cả hai nước. Hy vọng rằng, việc tổ chức sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội lần này sẽ mở giúp hai nước mở ra một mối quan hệ thân thiện hơn.

 

Du khách Deedee Herman and Paul Werbitsky (Canada)

 

Chúng tôi đã lên kế hoạch đến Việt Nam từ trước khi biết tin sự kiện này được tổ chức ở Hà Nội. Tuy nhiên chúng tôi rất trông đợi cuộc gặp thượng đỉnh lần này. Rõ ràng việc tổ chức ở Hà Nội sẽ sẽ mang lại nhiều điều tích cực và khiến đất nước của các bạn được biết đến nhiều hơn. Dọc con đường từ sân bay Nội Bài vào trung tâm Hà Nội chúng tôi thấy việc trang trí được thực hiện rất đẹp mắt.

Trong suốt quãng thời gian ở Hà Nội, chúng tôi thấy các bạn rất thân thiện và thật thà, điều này giúp khách nước ngoài cảm thấy rất thoải mái và được chào đón. Và cả đồ ăn nữa, các món ăn ở Hà Nội thật tuyệt!

 

Du khách Janne Felix Weissenberger (Na Uy)

 

Thật sự tôi không nắm được nhiều thông tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, và chỉ mới biết sự kiện này được tổ chức ở Hà Nội vào hôm qua. Tuy nhiên, rõ ràng khi 2 bên quyết định đối thoại thì đó là một tín hiệu tích cực, và tôi nghĩ rằng tình hình sẽ tiến triển tốt đẹp sau hội nghị tại Hà Nội. Rất tiếc là tôi sẽ rời Việt Nam trước khi hội nghị bắt đầu. Tôi đã đi du lịch ở Việt Nam trong hơn 1 tháng qua, và cảm thấy Hà Nội là một thành phố rất tuyệt vời, với những con người thân thiện và đồ ăn ngon như phở hay bánh mỳ. Tôi sẽ giành thời gian còn lại để tiếp tục khám phá các món đặc sản ở Hà Nội!

 

Henker Lydia Boerekamps (Hà Lan) cùng vợ

 

Chúng tôi theo dõi tin tức về Hội nghị Mỹ - Triều hàng ngày, và thấy rất bất ngờ khi hội nghị lại được tổ chức ở Hà Nội. Đây là một tín hiệu tích cực và tôi nghĩ chúng tôi sẽ còn ở Hà Nội trong thời gian hội nghị diễn ra.

Hà Nội là một thành phố hấp dẫn, nhưng tôi chưa quen với tình hình giao thông lắm, tôi được biết các bạn có hơn 5 triệu xe máy. Ngoài ra, thì đồ ăn và con người thì rất tuyệt vời và thân thiện.